คุณแม่แฝด 8 เปิดใจฟื้นจิตใจ-เริ่มชีวิตลงตัวกับลูกๆ 14 คน


คุณแม่แฝด 8 เปิดใจฟื้นจิตใจ-เริ่มชีวิตลงตัวกับลูกๆ 14 คน

คุณแม่แฝด 8 ชาวอเมริกัน ฉายา อ็อกโตมัม ผู้ตั้งท้องด้วยการทำเด็กหลอดแก้ว ทั้งที่มีลูกอยู่แล้ว 6 คน ไม่มีงานทำ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นประเด็นข่าวไปทั่วโลก เมื่อปี 2552 จากนั้นมีชีวิตยากลำบากและกดดันจนเกิอบฆ่าตัวตาย กระทั่งผ่านพ้นอุปสรรคมาได้จนเริ่มมีชีวิตที่ลงตัว จึงเปิดให้ให้สัมภาษณ์เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงคนอื่นๆ สู้ชีวิต

นาตาลี หรือ นัดยา สุไลมาน อายุ 42 ปี กล่าวว่า ในที่สุดตอนนี้ก็เริ่มมีชีวิตลงตัว ปัญหาการเงินและความกดดันที่ต้องเลี้ยงลูก 14 คนค่อยๆ คลี่คลายลงไป จากเดิมที่เคยกล้ำกลืนฝืนทนกับการมีชีวิต

"ฉันเคยมีช่วงที่ตื่นขึ้นมาทุกๆ วันแล้วระทมขมขื่น ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไป รู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่าจะเป็นมนุษย์ แต่ต้องเสแสร้างว่า จะต้องมีชีวิตเลี้ยงครอบครัวให้ได้ สิ่งที่ฉันรังเกียจตัวเอง และอยากให้ลูกๆ จำฉันในแบบนั้นเลย ฉันถูกบีบบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากจะทำ เพราะว่าฉันหวาดหวั่นว่าฉันจะดูแลลูกไม่ได้ ให้ในสิ่งที่พวกแกควรได้รับจากฉันได้" หญิงสาวกล่าว

 

นัดยาจมอยู่กับความวุ่นวายในชีวิตจนต้องกินยาหลากชนิด รวมถึงเบ็นโซไดอาเซพีน สำหรับกล่อมประสาท บางทีก็กินผสมไปกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนได้ยินข่าวว่า วิตนีย์ ฮูสตัน ก็เสียชีวิตเพราะการกินแบบนี้ จึงเริ่มจะได้สติ

คุณแม่ลูก 14 รายนี้เคยทำงานแสดงหนังโป๊เปลือย แล้วผันมาเป็นสาวเปลื้องผ้าในคลับที่ฟลอริดา จุดเปลี่ยนของชีวิตเกิดขึ้นในคืนหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ในคลับที่ทำงานอยู่ ชายแปลกหน้าที่ตัวสูงมาก เดินตรงเข้ามาหาและจ้องที่ตาของตน จับมืออย่างเบาๆ และสุภาพ พูดขึ้นว่า "คุณไม่จำเป็นต้องทำสิ่งนี้เลย" พูดซ้ำๆ กัน 5 ครั้ง



"ตอนนั้นฉันกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลย น้ำตาไหลพรากอาบแก้ม ฉันรู้สึกอารมณ์ที่ผะอืดผะอม ฉันมองลงไปที่พื้นอยู่ครู่หนึ่งแล้วจึงเงยหน้าขึ้นมา แต่เขาไปแล้ว ฉันคิดว่าเขาอาจจะเป็นเทวดาก็ได้" นัดยากล่าว และเล่าว่า จากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง กลับมารักษาสุขภาพ ไม่อยากให้ลูกๆ อยู่โดยไม่มีแม่ จึงละทิ้งการกดดันตัวเอง และย้อนกลับไปดูว่าจริงๆ แล้วตัวเองเป็นใคร จนทำให้สัมผัสถึงความสงบและความสุขภายในใจ

"การที่ต้องดิ้นรนคือครูที่ดีที่สุด ฉันกลายมาเป็นคนที่มีความสุขสดชื่นในทุกนาทีของทุกวัน มีความสุขกับจังหวะเล็กๆ ไม่ใช่ในวัตถุ และใช้เวลาเหล่านั้นกับครอบครัว" คุณแม่ลูกดกกล่าว

หญิงสาวพาลูกๆ กลับไปอยู่ที่เมืองลากูนา เขตออเรนต์ ในแคลิฟอร์เนียที่ตนเองเติบโตขึ้นมา สำหรับลูกๆ 6 คนของนัดยา เป็นเด็กหลอดแก้ว จากการผสมเทียม 5 ครั้ง คนโตอายุ 16 ชื่อ เอไลจาห์ ต่อมาคืออเมราห์ อายุ 15 โจชัว อายุ 13 เอเดน อายุ 11 และแฝดคาลิสาและคาเลบ อายุ 10 ปี ส่วนแฝดชุดหลัง 8 คน จะอายุ 9 ขวบในเดือนมกราคมนี้ เป็นแฝด 8 ชุดเดียวที่มีชีวิตรอดในโลก

คุณแม่แฝด 8 เปิดใจฟื้นจิตใจ-เริ่มชีวิตลงตัวกับลูกๆ 14 คน

ระหว่างที่พยายามทำชีวิตกลับเข้ารูปเข้ารอย ในปี 2557 นัดยาถูกตัดสินมีความผิดในข้อหาโกงสวัสดิการจากรัฐ และต้องรับโทษทำงานให้ชุมชน แต่จนถึงวันนี้นัดยายืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรผิด และดีที่ลบล้างความผิดได้หมด ปัจจุบันนัดยาทำงานพาร์ตไทม์เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ติดยาเสพติดและติดเหล้าอีกด้วย

เมื่อถามถึงความคิดที่มีลูกถึง 14 คน หญิงสาวสารภาพว่า เป็นเรื่องที่ไม่มีวุฒิภาวะ และเป็นเรื่องเห็นแก่ตัวและเหลวไหลมาก ไม่ได้คิดหน้าคิดหลังเลย ทำไปเพราะแค่อยากมีลูกเยอะๆ แต่ไม่ได้คิดว่าจะเจอปัญหาอะไรบ้าง อย่างลูกคนที่ 4 ชื่อเอเดน เป็นเด็กออทิสติก ทำให้ต้องดูแลเป็นพิเศษ ดีที่ว่าลูกคนอื่นๆ ช่วยกันปกป้องดูแล และตนก็เปิดเผยบอกลูกๆ ให้รู้ว่าออทิสติกเป็นอย่างไร


คุณแม่แฝด 8 เปิดใจฟื้นจิตใจ-เริ่มชีวิตลงตัวกับลูกๆ 14 คน

Cr::: khaosod.co.th

คุณแม่แฝด 8 เปิดใจฟื้นจิตใจ-เริ่มชีวิตลงตัวกับลูกๆ 14 คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์