สั่งให้ออก รองนายกฯ หลังใช้คอมพ์สภาดูภาพโป๊


สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น' รายงานข่าวกรณี วานนี้ (20 ธ.ค.) เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีคำสั่งให้ ดาเมียน กรีน รองนายกรัฐมนตรี ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง หลังผลการสอบสวนพบพฤติกรรมที่ขัดต่อหลักจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่

เมื่อเดือนที่แล้ว หนังสือพิมพ์ ‘ซันเดย์ ไทม์ส' รายงานแฉ พฤติกรรมของตำรวจอังกฤษซึ่งเคยพบ "ภาพอนาจาร" ในคอมพิวเตอร์ของ กรีน ที่รัฐสภาเมื่อปี 2008 ทำให้อนาคตทางการเมืองของ กรีน เริ่มสั่นคลอน แม้ว่าเจ้าตัวออกมาปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริงในทันที พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่เคยดาวน์โหลดหรือดูภาพลามกอนาจารผ่านคอมพิวเตอร์ของรัฐสภา ถึงแม้ว่าพฤติกรรมดังกล่าวจะไม่ผิดกฎหมาย แต่ ถือว่าฝ่าฝืนหลักจริยธรรมของผู้เป็นรัฐมนตรี

เมื่อกล่าวถึง ดาเมียน กรีน นักการเมืองรุ่นใหญ่วัย 61 ปี เป็นรัฐมนตรีอังกฤษคนที่ 3 ที่ต้องถอนตัวออกจากรัฐบาลไปในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทว่า ดาเมียน กรีน หนึ่งในพันธมิตรคนสนิทของ เทเรซา เมย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายกฯ เมื่อ 6 เดือนก่อน


สั่งให้ออก รองนายกฯ หลังใช้คอมพ์สภาดูภาพโป๊


การสูญเสียกรีนไปจากทีมบริหาร ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของ เมย์ เนื่องจากกรีน ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายกฯ เพื่อช่วยประคับประคองรัฐบาลภายใต้การนำของเมย์ หลังผลการเลือกตั้งก่อนกำหนดเมื่อเดือน มิ.ย. ทำให้พรรครัฐบาลคอนเซอร์เวทีฟต้องสูญเสียเสียงข้างมากในสภา

ทั้งนี้เมย์ต้องฝ่ามรสุมในช่วง 1 ปีสุดท้ายเพื่อเจรจาต่อรองเงื่อนไขกับสภาพยุโรป ก่อนที่ในเดือน มี.ค. ปี 2561 ที่สหราชอาณาจักรจะถอนตัวออกจาก สหภาพยุโรป หรือ อียูอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ไมเคิล ฟอลลอน รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษ เคยยื่นใบลาออกจากข้อกล่าวหาประพฤติผิดทางเพศ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าลวนลามผู้สื่อข่าวหญิง


สั่งให้ออก รองนายกฯ หลังใช้คอมพ์สภาดูภาพโป๊

cr.tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์