ยายวัย 81 น้อยใจลูกส่งไปอยู่บ้านพักคนชรา จึงหนีออกมาหาพี่สาว จากนั้นเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ไต้หวัน เขตไถหนานมีคุณยายคนหนึ่งอายุ 81 ปี ถูกลูกๆ 3 คนส่งตัวไปยังบ้านพักคนชรา

ยายวัย 81 น้อยใจลูกส่งไปอยู่บ้านพักคนชรา จึงหนีออกมาหาพี่สาว จากนั้นเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น?

โดยสภาสังคมสงเคราะห์ท้องถิ่นได้ให้ข้อมูลว่า คุณยายวัย 81 คนนี้ป่วยเป็นโรคเรื้อรังชนิดหนึ่ง ลูกทั้ง 3 คน จึงส่งตัวเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักคนชรา ทำให้คุณยายน้อยใจคิดว่าไม่อยากดูแลตนเองแล้ว ถึงได้ส่งตนเองเข้าไปอยู่บ้านพักคนชรา แต่อยู่ได้เพียง 3 วัน ก็หนีออกมาเพื่อไปหาพี่สาววัย 90 ปี เมื่อมาถึงที่บ้านพี่สาวก็พูดกับเธอว่า "ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว" แล้วก็เดินจากไป นึกไม่ถึงว่าคุณยายคนนี้จะเดินขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึก จากนั้นก็จบชีวิตตนเอง

ภายหลังนักข่าวได้ข้อมูลมาว่า คุณยายคนนี้เลี้ยงลูกทั้ง 3 คนด้วยตนเอง จนเติบโตมีครอบครัวไปหมด ตนจึงได้ไปอยู่อาศัยกับพี่สาววัย 90 ปีที่เขตไทเป และในช่วงนี้ตนเองไม่สบายอยู่บ่อยๆ เข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้ง ครั้งสุดท้ายหลังออกจากโรงพยาบาลก็ถูกสภาสังคมสงเคราะห์นำตัวมายังบ้านพักคนชราเพื่อเลี้ยงดู เป็นเหตุทำให้คุณยายคนนี้น้อยใจเป็นอย่างมาก ในตอนที่ย้ายบ้าน เก็บข้าวของที่บ้าน ใบหน้าของเธอไม่ได้แสดงสีหน้าออกอย่างชัดเจน แต่ในใจเจ็บปวดยิ่งหนัก เข้าไปอยู่ได้เพียง 3 วันก็หนีออกมาหาพี่สาวที่ไทเป



(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

เมื่อคุณยายได้พบหน้าพี่สาว ก็พูดคำหนึ่งว่า "ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว" แล้วก็เดินจากไป ตอนแรกญาตินึกว่าคุณยายจะกลับบ้านพักคนชรา เลยไม่ได้สงสัยอะไร

เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่เห็นคุณยายมาตลอดทั้งวัน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ เมื่อตรวจสอบพบว่า คุณยายกลับมายังที่บ้านจริง แต่ไม่มีใครเอะใจอะไร จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินขึ้นไปตรวจดูบนดาดฟ้า พบคุณยายนั่งอยู่ตรงขอบระเบียงของดาดฟ้า ตำรวจึงเรียกชื่อคุณยาย แต่เธอก็ไม่หันกลับมา นั่งนิ่งอยู่อย่างนั้น พอตำรวจกำลังจะเดินเข้าไป จู่ๆคุณยายก็กระโดดลงไปต่อหน้าต่อตา เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที



(ภาพเหตุการณ์)(ภาพเหตุการณ์)

ตำรวจเผยว่า ดูท่าทางคุณยายจะเศร้ามาก สงสัยคงคิดว่าญาติไม่สนใจแล้ว กลายเป็นคนที่ถูกทอดทิ้ง บวกกับเมื่อไม่นานมานี้ถูกส่งตัวไปอยู่ยังบ้านพักคนชราอีกด้วย จึงทำให้มีความคิดแบบนี้ หลังจากที่คุณยายตายแล้ว ไม่มีญาติคนไหนของคุณยายออกมาขอนำรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาเลย ทำให้เจ้าหน้าที่สภาสังคมสงเคราะห์ต้องเป็นคนจัดการเรื่องการทำศพทุกอย่างแทน

ฟังแล้วน่าหดหู่ใจมาก แม่คนเดียวเลี้ยงไม่ได้ แต่แม่เลี้ยงลูก 3 คนมาได้ บอกได้คำเดียวว่า อเนจอนาถใจแทนจริงๆ!!


ที่มา : kchiwit.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์