คุณยายอยู่บ้านตามลำพัง เกิดลื้นหกล้มในห้องน้ำ ด้วยความตกใจ จะโทรหาญาติ แต่ดันโทรผิด?

การทำอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย ต้องรับโทรศัพท์ของลูกค้าได้ตลอดเวลา แต่เมื่อลูกค้าไม่ได้เรียกร้องให้ทำธุรกิจคุณจะตอบสนองอย่างไร? พนักงานขายรถชาวอังกฤษไม่เพียงแต่ตอบอย่างกระตือรือร้น แต่ยังช่วยชีวิตหญิงชราคนนี้ไว้อีกด้วย

คุณยายอยู่บ้านตามลำพัง เกิดลื้นหกล้มในห้องน้ำ ด้วยความตกใจ จะโทรหาญาติ แต่ดันโทรผิด?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในบ่ายวันอาทิตย์หนึ่งที่ผ่านมาที่ประเทศอังกฤษ นายแดง วอง (Dang Vuong) ผู้จัดการด้านการจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทยี่ห้อหนึ่ง สัญชาติอังกฤษ จู่ๆก็ได้รับโทรศัพท์ผิดปกติสายหนึ่ง จากลูกค้าหญิงชราคนหนึ่งที่เคยซื้อรถกับเขา โดยเธอหกล้มกระแทรกพื้นขณะอาบน้ำ แต่ในขณะนั้นเธอตกใจและทำอะไรไม่ถูกมือไม้สั่นไปหมด ตอนแรกตั้งใจจะกดเบอร์โทรของครอบครัว เพื่อขอความช่วยเหลือเพราะเวลานั้นเธออยู่บ้านเพียงลำพัง แต่กลับกดโทรผิดโทรไปหาพนักงงานขายรถยนต์นายแดง


แต่ทันทีที่นายแดงรับโทรศัพท์ขึ้นมา เมื่อรู้ว่าโทรผิดก็ไม่ได้วางสายทิ้งไป กลับให้ความสนใจและพยายามบอกให้หญิงชราคนนั้นใจเย็นๆ ค่อยๆพูดและขอที่อยู่ของเธอเพื่อที่จะรีบเดินทางไปช่วยเหลือ แต่เพราะหญิงชราคนนั้นตกใจมากเมื่อโทรผิดก็ว่างสายไป แต่นายแดงก็โทรกลับไปเพื่อขอที่อยู่เพื่อจะได้รีบหาทางช่วยเหลือ



คุณยายอยู่บ้านตามลำพัง เกิดลื้นหกล้มในห้องน้ำ ด้วยความตกใจ จะโทรหาญาติ แต่ดันโทรผิด?

บ้านของหญิงชราคนนี้อยู่ห่างออกไปจากบ้านของนายแดงถึง 3 กิโลเมตร เมื่อได้ที่อยู่มาก็รีบขับรถไปหาทันที ตอนนั้นในหัวสมองของนายแดงคิดแค่เพียงว่าจะช่วยคนเท่านั้น ไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่านั้น เมื่อไปถึงบ้านของหญิงชราก็รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่รถพยาบาลฉุกเฉินทันที หลังจากนั้นปีนเข้าบ้านตามเสียงน้ำไหล นายแดงเดินตามเสียงไปพบพื้นบ้านเต็มไปด้วยน้ำ ในห้องน้ำมีเสียงน้ำไหล

เมื่อเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปพบหญิงชรานอนล้มอยู่กับพื้นในห้องน้ำใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด ส่วนอ่างอาบน้ำก็มีน้ำเอ่อล้นออกมาเต็มพื้นห้อง สภาพของเธอดูแย่มากในตอนนั้น

เมื่อหญิงชราเห็นคนมาช่วยก็ตกใจเพราะเขาคือพนักงานขายรถยนต์ที่โทรผิดหาเขาเมื่อกี้นี้ แต่เมื่อเขาเห็นเธอในสภาพนั้นก็รีบหาผ้ามาคลุมตัวเธอไว้ จากนั้นพยุงเธอขึ้นมานอนบนเตียง แล้วเช็ดหน้า ชงชาร้อนให้ดื่ม

ไม่นานครอบครัวของเธอก็มาถึง และรู้สึกขอบคุณในการช่วยของนายแดงเป็นอย่างมาก โดยลูกสาวของหญิงชราคนนี้ก็โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กของตนเอง พร้อมเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น และก็ฉวยโอกาสนี้ขอบคุณพนักงานขายรถยนต์คนนั้นมาก เพราะทำให้เธอรู้สึกว่าบนโลกนี้ยังมีคนอีกมากมายที่เต็มไปด้วยความรักและพร้อมที่จะคอยช่วยเหลือผู้อื่นอยู่



คุณยายอยู่บ้านตามลำพัง เกิดลื้นหกล้มในห้องน้ำ ด้วยความตกใจ จะโทรหาญาติ แต่ดันโทรผิด?

เมื่อนายแดงช่วยเหลือเสร็จก็รีบกลับไปทำงานต่อ และไม่รู้ว่าเรื่องราวในวันนี้ของเขากลายเป็นเรื่องโด่งดังในออนไลน์ไปแล้ว

เมื่อสำนักข่าวท้องถิ่นรายงานเกี่ยวกับความดีมี่เขาทำ ทำให้คนเป็นจำนวนมากอยากที่จะขอบคุณเขา เพราะคนอย่างพวกเขาทำให้โลกนี้น่าอยู่และงดงามขึ้น มีร้านพิซซ่าแห่งหนึ่งติดต่อให้เขามากินอาหารที่ร้านฟรี เพื่อเป็นการขอบคุณในน้ำใจที่เขาหยิบยื่นให้กับหญิงชราคนนั้น หลายคนท้องถนนเมื่อเห็นเขาต่างก็พากันยกย่องชื่นชมเขา. แต่สำหรับพนักงานขายรถยนต์คนนี้กล่าวว่า "ฮีโร่ สำหรับโลกนี้คือการช่วยเหลือคนในเรื่องที่น่าอัศจรรย์ แต่สำหรับผมแล้ว ที่ไปช่วยเหลือหญิงชราเพราะคิดว่าเธอกำลังต้องการความช่วยเหลือและหากผมไม่ช่วยเธอ ผมก็จะไม่มีวันให้อภัยตนเองได้เลยตลอดชีวิต"

"และผมก็รู้สึกว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรที่น่าทึ่งหรือสิ่งอัศจรรย์ ตั้งแต่เล็กจนโตผมก็ถูกสอนมาให้รู้จักช่วยเหลือคนอื่นโดยเฉพาะคนชรา และผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อพบว่าคนชราหรือคนอื่นที่ต้องการความช่วยเหลือก็ควรที่จะยื่นมือเข้าไปช่วยบ้าง"

เห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้รู้ว่าคนดีๆยังมีอยู่ ร่วมกันทำความดีเพื่อให้สังคมน่าอยู่ขึ้นนะคะ!



คุณยายอยู่บ้านตามลำพัง เกิดลื้นหกล้มในห้องน้ำ ด้วยความตกใจ จะโทรหาญาติ แต่ดันโทรผิด?

ที่มา : kchiwit.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์