โกรธแค้น หมอทำคลอดบอกทารกแฝดตาย 1 แต่ขณะจะไปทำพิธีศพ พบเด็กยังมีชีวิต!

บีบีซีรายงานวันที่ 1 ธ.ค. ว่า เกิดกระแสโกรธแค้นโรงพยาบาลในอินเดียจากความผิดพลาดของแพทย์ที่แจ้งว่า ทารกแรกเกิดคนหนึ่งเสียชีวิตแล้ว แต่ระหว่างทางส่งร่างเด็กชายในถุงพลาสติกไปประกอบพิธีศพนั้น โชคดีที่พบว่าเด็กยังมีชีวิต

เหตุเกิดที่โรงพยาบาลแม็กซ์ แพทย์ประกาศว่าเด็กที่เกิดออกมาเป็นแฝดนั้น คนหนึ่งรอดและอีกคนเสียชีวิต จากนั้นจึงนำเด็กที่ระบุว่าเสียชีวิตบรรจุใส่ถุงพลาสติกเพื่อให้ญาติไปทำพิธีศพ ระหว่างทางนั้นคุณตาของเด็กตกใจมากที่เห็นว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่จึงรีบพาเข้าโรงพยาบาลอีกแห่งที่อยู่ใกล้ที่สุดบนเส้นทาง แพทย์ที่โรงพยาบาลนั้นยืนยันว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่


โกรธแค้น หมอทำคลอดบอกทารกแฝดตาย 1 แต่ขณะจะไปทำพิธีศพ พบเด็กยังมีชีวิต!

เรื่องนี้จุดกระแสไม่พอใจอย่างกว้างขวาง หลายคนตั้งคำถามถึงคุณภาพของสวัสดิการสุขภาพของเอกชนที่แพงอยู่แล้ว กลับทำให้เกิดเรื่องเช่นนี้ได้ โดยเมื่อเดือนก่อน เพิ่งมีเด็กหญิงเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกในโรงพยาบาลอีกแห่ง พ่อแม่ถูกเรียกค่ารักษาสูงเกินเหตุ


สำหรับกรณีล่าสุดนี้ นายอารวินท์ เกจริวาล มุขรัฐมนตรีเดลี ส่งข้อความทางทวิตเตอร์ว่า สั่งให้เจ้าหน้าที่เปิดการสอบสวนแล้ว ส่วนรัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐ กล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ประมาททางอาญาที่น่าตกตะลึงมาก

ด้านโรงพยาบาลแม็กซ์ ออกแถลงการณ์ว่า ผู้บริหารตกใจอย่างชนิดตัวสั่นและวิตกกังวลอย่างยิ่ง พร้อมให้แพทย์คนดังกล่าวออกจากงาน พร้อมเปิดการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ


โกรธแค้น หมอทำคลอดบอกทารกแฝดตาย 1 แต่ขณะจะไปทำพิธีศพ พบเด็กยังมีชีวิต!



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์