ผู้ประกาศหญิงคนดัง แถลง “ท่านคิม” ลั่นยิงสุดยอดขีปนาวุธ ถล่มสหรัฐตรงไหนก็ได้(คลิป)


ผู้ประกาศหญิงคนดัง แถลง “ท่านคิม” ลั่นยิงสุดยอดขีปนาวุธ ถล่มสหรัฐตรงไหนก็ได้(คลิป)

       สถานีโทรทัศน์ KCNA ของเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพนางรี ชุนฮี ผู้ประกาศข่าวหญิงอาวุโสคนดังของประเทศและเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาชาวโลก เมื่อเกาหลีเหนือทดสอบอาวุธครั้งใหญ่ รวมถึงล่าสุดเมื่อช่วงตีสามครึ่ง ตามเวลาท้องถิ่น เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปที่นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ประกาศว่าเป็นความสำเร็จที่ทำให้ประเทศยกระดับสู่รัฐนิวเคลียร์เต็มขั้น เพราะขีปนาวุธที่ติดหัวรบมีศักยภาพโจมตีที่ใดก็ได้ใน อเมริกา

"ในที่สุดขณะนี้เราได้สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ เป็นชาตินิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์ จากการสร้างอำนาจทางจรวด ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในการทดสอบการยิงขีปนาวุธข้ามปนาวุธไอซีบีเอ็มฮวาซอง-15 เป็นชัยชนะที่ประเมินค่าไม่ได้ และได้มาโดยประชาชนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี โดยขีปนาวุธที่ปล่อยวันพุธที่ 29 พ.ย.นั้น ทันสมัยกว่าขีปนาวุธที่ถูกปล่อยออกมาในอดีต" ผู้ประกาศหญิงถ่ายทอดข้อความของผู้นำสูงสุด

ผู้ประกาศข่าวอาวุโสกล่าวอีกว่า ระบบอาวุธของไอซีบีเอ็มฮวาซอง-15 เป็นจรวดข้ามทวีป ด้วยส่วนปลายติดหัวรบหนักขนาดใหญ่พิเศษ สามารถโจมตีแผ่นดินสหรัฐได้ทั้งหมด ขีปนาวุธดังกล่าวไปถึงความสูง 4,475 ก.ม. และเหินโค้งลงมาเป็นระยะห่าง 950 ก.ม. จากจุดปล่อย ในเวลา 53 นาที




---
ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวที่ทำเนียบขาวว่า จะดูแลเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นสถานการณ์ที่เราจะรับมือ ส่วนนายจิม แม็ตทิส รมว.กลาโหมสหรัฐกล่าวว่า โดยพื้นฐานขีปนาวุธเกาหลีเหนือสามารถ คุกคามทุกที่ในโลก ขณะที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอสซีเรียกประชุมฉุกเฉิน

นายมุน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวเตือนว่า สถานการณ์อาจอยู่นอกเหนือการควบคุม เราต้องป้องกันความเป้นไปได้ที่เลวร้ายในอนาคต ซึ่งเกาหลีเหนืออาจคำนวนสถานการณ์ผิดพลาดและคุกคามพวกเราด้วยอาวุธนิวเคลียร์ หรือสหรัฐอาจพิจารณาการชิงโจมตีก่อนก็ได้

กรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้มีประชาชน 10 ล้านคน และอยู่ห่างจากพราแดนเกาหลีเหนือเพียงราว 50 ก.ม. ซึ่งอยู่ในรัศมีปืนใหญ่ของเกาหลีเหนือ

ด้านรัฐบาลญี่ปุ่น นายโยชิฮิเดะ สุงะ หัวหน้าคณะเลขาธิการรัฐมนตรีแถลงยืนยันอีกทาง ว่าขีปนาวุธตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษของทะเลญี่ปุ่น และรัฐบาลญี่ปุ่นขอประท้วงในระดับสูงสุดต่อการกระทำอันยั่วยุที่รับไม่ได้นี้

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVV
VVVVVV

 


จอภาพข่าวญี่ปุ่นแสดงกราฟิก เส้นทางขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่ตกในทะเลญี่ปุ่นจอภาพข่าวญี่ปุ่นแสดงกราฟิก เส้นทางขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่ตกในทะเลญี่ปุ่น

>>>
Cr::: khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์