หนุ่มฆ่าเมียจนมุม หลังกบดานในป่าอ้อยนานครึ่งเดือน แฉกินยาฆ่าหญ้าหนีผิด แต่ไม่ตาย

วันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวนายเรืองฤทธิ์ หรือ โบ้ แลจะบก อายุ 34 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 126 บ้านหนองสรวงสันติสุข หมู่ 9 ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ 293/2560 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ข้อหาฆาตกรรมนางศรีสุดา นำสันเทียะ อายุ 34 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 137 บ้านหอกลอง หมู่ 7 ต.ด่านจาก อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เมียที่อยู่กินแต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส สาเหตุผู้ต้องหาขอเงินซื้อสุรา จึงทำร้ายร่างกายเมียจนทนไม่ไหวหนีออกจากบ้าน สามีออกติดตามหา เมื่อพบได้พยายามนำตัวกลับ แต่นางศรีสุด ผู้เสียชีวิตไม่ยอมไปด้วย จึงไม่พอใจใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงเข้าลำตัวจนเสียชีวิต เหตุเกิดในหมู่บ้านหอกลอง หมู่ 7 ต.โนนไทย อ.โนนไทย เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 3 พย. ตามที่เสนอข่าวมาเป็นลำดับ

เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.พฤทธิ์ บุญปก ผกก.สภ.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา ว่า พบตัวนายเรืองฤทธิ์ หรือโบ้ ผู้ต้องหาที่ขนำหรือกระท่อมในทุ่งนา บ้านหนองสรวงสันติสุข หมู่ 9 ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่

พบนายเรืองฤทธิ์ หรือโบ้ นอนหมดเรี่ยวแรงภายในขนำ สภาพอิดโรยอย่างหนักไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือช่วยตัวเองได้ เพียงแต่พูดจาตอบโต้ได้นิดหน่อย ระบุกินหญ้าฆ่าหญ้ามาร่วม 2 วัน เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันอุ้มผู้ต้องหาใส่หลังและช่วยคอยประคองพากันเดินเท้าลัดทุ่งนากันอย่างทุลักทุเล เพื่อนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลโนนไทย

พ.ต.อ.พฤทธิ์ เปิดเผยว่า เป็นเวลาร่วม 15 วัน หรือครึ่งเดือนในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งอาศัยความชำนาญในพื้นที่ จึงสามารถหลบหนีการไล่ล่าแบบหวุดหวิด ทั้งชีวิตของนายเรืองฤทธิ์ หรือโบ้ เติบโตมากับท้องไร่ท้องนา จึงเชี่ยวชาญการดำรงชีพในชนบท ประกอบกับอาณาเขตที่หลบซ่อนมีขนาดพื้นที่หลายพันไร่ โดยเป็นไร่ข้าวโพด ไร่มันสำปะหลังและนาข้าว ใช้สุนัขดมกลิ่น เมื่อพาเดินเข้าไปในไร่ข้าวโพดกลิ่นก็จางหายไปต่อไม่ได้

จากการสอบถาม ช่วงกลางวัน ผู้ต้องหารู้จะมีคนตามจับ ใช้วิธีหลบซ่อนในไร่แบบเล่นซ่อนหา จนพลบค่ำแอบออกมาหาญาติสนิทและคุ้ยเขี่ยหาอาหาร น้ำดื่มในขนำที่อยู่ตามไร่และทุ่งนา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังพร้อมจัดสายสืบลงพื้นที่หาข้อมูลความเคลื่อนไหวและเพิ่มมาตรการกดดันทุกวิถีทาง จนผู้ต้องหาหิวโซ หักข้าวโพดกินประทังชีพ โดยเฉพาะญาติสนิทถูกประกบจนไม่สามารถแอบช่วยเหลือได้ ผู้ต้องหาตัดสินใจกินยาฆ่าหญ้าหวังฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่ไม่เป็นไปตามที่ต้องการ กลับหมดเรี่ยวแรง เคลื่อนไหวไม่ได้ อย่างไรก็ตามอาการขณะนี้ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากฤทธิ์ของยาฆ่าหญ้าได้แพร่และซึมเข้าสู่กระแสเลือดและอวัยวะต่างๆ แต่ด้วยความแข็งแรงของร่ายกาย จึงไม่เสียชีวิตทันที

อย่างไรก็ตามได้นำตัวส่งให้แพทย์ล้างท้องช่วยชีวิตพร้อมจัดกำลังเฝ้าอยู่หน้าห้องผู้ป่วยอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง สั่งห้ามเข้าเยี่ยมทุกกรณี โดยเฉพาะญาติและเ พื่อน เพื่อป้องกันการแอบช่วยเหลือ ส่วนการสอบปากคำต้องรอให้ผู้ต้องหามีอาการดีขึ้น จึงจะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนได้ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา


หนุ่มฆ่าเมียจนมุม หลังกบดานในป่าอ้อยนานครึ่งเดือน แฉกินยาฆ่าหญ้าหนีผิด แต่ไม่ตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์