ทีมชันสูตรรัสเซียพบ “พิษร้าย” ในร่างนางแบบสาววัย 14 ตายในจีน


ทีมชันสูตรรัสเซียพบ “พิษร้าย” ในร่างนางแบบสาววัย 14 ตายในจีน

       ไซบีเรียนไทมส์ รายงานเมื่อ 16 พ.ย. ว่า ผลการชันสูตรพลิกศพ ด.ญ.วลาดา ดบูซา นางแบบสาววัย 14 ปีผู้เสียชีวิตในประเทศจีน ขั้นเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์รัสเซีย พบสารพิษชีวภาพในร่างกาย แม้ยังไม่ได้วิเคราะห์ว่าเป็นอะไร แต่ทำให้พิสูจน์ได้ชัดเจนว่า หญิงสาวไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อธรรมดา สาเหตุที่เป็นไปได้มีทั้งถูกพิษจากแมลงที่มีพิษร้ายแรง กินอาหารมีพิษ ไปจนถึงถูกวางยาพิษโดยเจตนา

หญิงสาวตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลกว่าเสียชีวิตหลังการเดินแบบและถ่ายแบบติดต่อยาวนาน 13 ชั่วโมง ทั้งยังต้องเดินทางไกลกลับนครเซี่ยงไฮ้ระยะทางถึง 296 ก.ม. ซึ่งก่อนเสียชีวิตสาวน้อยโทรศัพท์หาแม่ว่าเหนื่อยมาก แต่ทางเอเจนซีที่เกี่ยวข้องกับนางแบบสาว 3 บริษัทต่างปฏิเสธสาเหตุดังกล่าว


ผลชันสูตรดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการสอบสวนรัสเซียที่เปิดการสอบสวนสาเหตุการตายของเด็กสาว ซึ่งนอกจากทีมสอบสวนจะคุยกับพ่อแม่เด็ก ตัวแทนเอเจนซีโมเดลลิงแล้ว ยังจะขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จีนอีกด้วย

การตายของนางแบบวัยใส ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต้นสังกัดของรัสเซียว่าไม่จัดหาประกันสุขภาพให้เด็กหญิงที่ต้องไปทำงานในจีนเลย ขณะที่เธอได้เงินค่าจ้างน้อยนิด วันละ 270 บาทต่อวัน หลังหักค่าที่พักในโรงแรม ค่าเครื่องบินและค่าอาหาร

Cr:: khaosod.co.th


ทีมชันสูตรรัสเซียพบ “พิษร้าย” ในร่างนางแบบสาววัย 14 ตายในจีน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์