ทรัมป์เจอโทษประหารชีวิต ข้อหาหมิ่น คิม จอง อึน หลังด่า อ้วน-เตี้ย


สื่อกระบอกเสียงของเกาหลีเหนือ วิพากษ์วิจารณ์โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ว่าได้ก่อการหมิ่นเกียรติของคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ และว่า ประธานาธิบดีสหรัฐสมควรรับโทษประหารชีวิต พร้อมทั้งโจมตีทรัมป์ว่าเป็นคนขี้ขลาดที่ยกเลิกการเดินทางเยือนเขตปลอดทหารระหว่างชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้

บทบรรณาธิการหนังสือพิมพ์โรดองชินมุน ของพรรคกรรมกร แสดงความไม่พอใจในการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ของทรัมป์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทรัมป์ได้กล่าวประณามเผด็จการอันโหดร้ายของเกาหลีเหนือ โดยการเดินทางเยือนเอเชีย 5 ชาติดังกล่าวก็มีเหตุผลส่วนหนึ่งเพื่อกระตุ้นกระแสต่อต้านในภูมิภาคที่มีต่อการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

โดยบทบรรณาธิการส่วนหนึ่งระบุว่า อาชญากรรมร้ายแรงที่สุดที่ทรัมป์ไม่สามารถได้รับการอภัยโทษได้ คือ การที่ทรัมป์กล้าที่จะหมิ่นเกียรติของผู้นำสูงสุด และว่า ทรัมป์ควรจะรู้ว่าเขาเป็นอาชญากรร้ายแรงที่ต้องได้รับโทษประหารโดยประชาชนเกาหลีเหนือ

 


ทรัมป์เจอโทษประหารชีวิต ข้อหาหมิ่น คิม จอง อึน หลังด่า อ้วน-เตี้ย

ทั้งนี้นับตั้งแต่ทรัมป์ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ทรัมป์ได้เปิดฉากสงครามน้ำลายกับคิม จอง อึน โดยสองฝ่ายได้โจมตีกันไปมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขู่ที่จะใช้กำลังทหารโจมตีซึ่งกันและกัน ส่งผลให้ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีเพิ่มสูงขึ้น

ทรัมป์เจอโทษประหารชีวิต ข้อหาหมิ่น คิม จอง อึน หลังด่า อ้วน-เตี้ย

Cr.matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์