สุดระทึก! ทหารเกาหลีเหนือหนีทัพถูกเพื่อนยิงล้ม นาทีวิ่งเข้าเขตคั่นแดนเกาหลีใต้


สุดระทึก! ทหารเกาหลีเหนือหนีทัพถูกเพื่อนยิงล้ม นาทีวิ่งเข้าเขตคั่นแดนเกาหลีใต้

         เมื่อวันที่ 13 พ.ย. เอเอฟพีรายงานว่าเกิดเหตุระทึกขวัญในเขตปลอดทหารที่คั่นพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ เนื่องจากมีทหารเกาหลีเหนือนายหนึ่งลอบวิ่งหนีข้ามเข้ามาบริเวณหมู่บ้านปันมุนจอม เชื่อว่าต้องการหนีทัพและแปรพักตร์เข้าเกาหลีใต้ จึงถูกทหารกองทัพตนเองยิงใส่บาดเจ็บ

เขตปลอดทหารดังกล่าวเป็นเขตคั่นชายแดนที่มีการเผชิญหน้าอย่างตึงเครียดมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ทหารเกาหลีเหนือหนึ่งนายวิ่งข้ามพรมแดนมายังฝั่งเกาหลีใต้ บริเวณจุดรักษาความปลอดภัยร่วม จึงถูกยิงจากพวกเดียวกัน

ด้านเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ซึ่งเห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วยทหารจากเกาหลีเหนือนายดังกล่าว นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเบื้องลึกแต่อย่างใด


การวิ่งหนีข้ามแดนของทหารในจุดนี้เกิดขึ้นค่อนข้างยากและไม่บ่อย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการตรึงกำลังอยู่ตลอดเวลาจากทั้งสองฝั่งที่เสี่ยงเสียชีวิต ไม่ว่าจากฝั่งเกาหลีใต้หรือการยิงจากระยะไกลของเกาหลีเหนือเอง

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVV


>>>>


จุดคั่นเขตแดนระหว่างสองเกาหลีที่หมู่บ้านปันมุนจอม (Jung Yeon-je/Pool Photo via AP)จุดคั่นเขตแดนระหว่างสองเกาหลีที่หมู่บ้านปันมุนจอม (Jung Yeon-je/Pool Photo via AP)

----
Cr:::khaosod.co.th

สำนักข่าวยอนฮัป Yonhap แสดงกราฟิกการวิ่งหนีของทหารเกาหลีเหนือ จากหมายเลข 1 จนถูกยิงล้มตรงหมายเลข 4สำนักข่าวยอนฮัป Yonhap แสดงกราฟิกการวิ่งหนีของทหารเกาหลีเหนือ จากหมายเลข 1 จนถูกยิงล้มตรงหมายเลข 4

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์