สลด ฮ.เจ้าชายซาอุฯตกใกล้ชายแดนเยเมน สิ้นพระชนม์ทันที!


สลด ฮ.เจ้าชายซาอุฯตกใกล้ชายแดนเยเมน สิ้นพระชนม์ทันที!

    สำนักข่าว "อัล-เอกบาริยา" ของซาอุดีอาระเบียรายงานข่าวการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายมันซูร์ บิน มุกริน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอาซีร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่รัฐบาล ที่ขึ้นเครื่องเฮลิคอปเตอร์เพื่อสำรวจพื้นที่ จนประสบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ในพื้นที่ใกล้กับชายแดนประเทศเยเมน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดกี่ราย และยังไมสามารถระบุถึงสาเหตุการตกของเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้

เจ้าชายมันซูร์ บิน มุกริน ทรงเป็นพระโอรสของเจ้าชายมุกริน บิน อับดุลอาซิส อดีตมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย

โศกนาฏกรรมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากทางการซาอุดิอาระเบียตั้งคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตชุดใหม่ และปฏิบัติการ กวาดจับเจ้าชาย 11 พระองค์ และรัฐมนตรีอีกหลายสิบคน

สถานีโทรทัศน์ อัล อาราบิยา ของทางการซาอุดิอาระเบียรายงานเมื่อคืนวันเสาร์ว่า เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมเจ้าชาย อัล-วาลีด บิน ทาลัล นักลงทุนและมหาเศรษฐีพันล้านพร้อมทั้งเจ้าชายอีก 10 พระองค์ รัฐมนตรี 4 คนและอดีตรัฐมนตรีอีกหลายสิบคนในปฏิบัติการปราบปรามทุจริตครั้่งใหญ่ ภายหลังสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บินอับดุลอะซิซ อัล ซาอุด ทรงออกพระราชกฤษฎีกาแต่งตั้งคณะกรรมการปราบปรามคอร์รัปชันชุดใหม่ภายใต้การนำของเจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน องค์มกุฏราชกุมารเมื่้อค่ำวันเสาร์

ข่าวการจับกุมเจ้าชายอัล-วาลีด ซึ่งคาดว่ามีมีทรัพย์สิน 18,700 ล้านดอลลาร์ สร้างความสั่นสะเทือนแก่ซาอุดิอาระเบียและศูนย์กลางการเงินรายใหญ่ในโลก เนื่องจากทรงเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้งในนิวส์ คอร์ป, ไทม์ วอร์เนอร์, ซิตี้กรุ๊ป ทวิตเตอร์ และแอ๊ปเปิ้ล

Cr:::bangkokbiznews.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์