ทรัมป์เรียกผู้ก่อการร้ายคลั่งชน 8 ศพ ว่า “สัตว์ตัวหนึ่ง”


ทรัมป์เรียกผู้ก่อการร้ายคลั่งชน 8 ศพ ว่า “สัตว์ตัวหนึ่ง”

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. เอพีรายงานความคืบหน้าเหตุก่อการร้ายในนครนิวยอร์กที่คนร้ายขับรถบรรทุกเล็กพุ่งชนคนขี่จักรยานและผู้สัญจรบนทางเท้า เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 11 คน ว่าเริ่มขยายเป็นประเด็นการเมือง เมื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา เรียกผู้ต้องสงสัยวัย 29 ปี นายเซย์ฟุลโล ไซปอฟ ชาวอุซเบกิสถานว่า "สัตว์ตัวหนึ่ง" และกำลังคิดอยู่ว่าน่าจะส่งไปขังที่คุกกวนตานาโม

นอกจากนี้นายทรัมป์ยังกล่าวว่า จะกระตุ้นให้สภาที่พรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากเพิ่มมาตรการพิจาณาการรับผู้อพยพให้เข้มข้นขึ้น จากนั้นว่าลามไปตำหนิส.ว.พรรคเดโมแครต ฝ่ายค้านที่ผลักดันโครงการให้วีซ่าลอตเตอรีแก่ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ

"เราต้องเพิ่มมาตรการให้หนักขึ้น ฉลาดขึ้น" ทรัมป์กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และย้ำว่าต้องให้สภาคองเกรส เริ่มกระบวนการที่จะล้มโครงการให้วีซ่าลอตเตอรีแก่ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ (Diversity Visa Lottery Program) ซึ่งเอื้อประโยชน์ต่อประเทศที่มีอัตราการอพยพต่ำ ให้ล้มเลิกทันที

นายทรัมป์เรียกโครงการดังกล่าวที่ผลักดันโดยนายชัก ชูเมอร์ ผู้นำวุฒิสภาเสียงข้างน้อยจากพรรคเดโมเครติก ว่า "โครงการโลกสวยของชักชูเมอร์" นอกจากนี้ยังสั่งการให้กระทรวงมาตุภูมิยกระดับโครงการตรวจสอบบุคคลที่กำลังจะได้เป็นผู้อพยพ ว่าจะมีแนวโน้มเห็นอกเห็นใจกลุ่มสุดโต่งหรือไม่ หรือส่อเค้าจะเป็นภัยด้านความมั่นคงต่อสหรัฐหรือไม่

ด้านนายชูเมอร์เปิดแถลงหลังจากนั้นทันทีที่ชั้นล่างของอาคารวุฒิสภา ตอบโต้นายทรัมป์ว่า ไม่ควรเอาโศกนาฏกรรมมาเป็นเงื่อนไขทางการเมืองแบบนี้ การแสดงท่าทีแบบนี้ไม่มีความเป็นผู้นำเสียเลย แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับสมัยของนายจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ในเหตุการณ์ 9/11 นอกจากนี้ ถ้าให้พูดกันชัดๆ นายทรัมป์ต่างหากที่เป็นฝ่ายเสนอให้ตัดงบประมาณต่อต้านการก่อการร้ายลง




ทรัมป์เรียกผู้ก่อการร้ายคลั่งชน 8 ศพ ว่า “สัตว์ตัวหนึ่ง”

Cr::khaosod.co.th

ทรัมป์เรียกผู้ก่อการร้ายคลั่งชน 8 ศพ ว่า “สัตว์ตัวหนึ่ง”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์