ผงะ!! กลุ่มหนุน IS ขู่จะลอบปลงพระชนม์ “เจ้าชายจอร์จ” พระชันษา 4 ปี เพื่อแก้แค้น!!

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เว็บไซต์เดอะซันรายงานกระแสวิตกกังวลในสหราชอาณาจักร หลังทีมสอบสวนของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เดลี่สตาร์พบข้อความข่มขู่ว่าจะปลงพระชนม์เจ้าชายจอร์จ พระชันษา 4 ปี รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม และแคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จากกลุ่มผู้สนับสนุนกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่โพสต์ผ่านแอพพลิเคชั่นส่งข้อความเทเลแกรม พร้อมระบุว่าหน่วยงานสืบราชการลับอังกฤษกำลังเฝ้าระวัง และจับตาดูความเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์ เพื่อป้องกันและยับยั้งการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นในประเทศ

ผงะ!! กลุ่มหนุน IS ขู่จะลอบปลงพระชนม์ “เจ้าชายจอร์จ” พระชันษา 4 ปี เพื่อแก้แค้น!!

กลุ่มนิรนามที่สนับสนุนกองกำลังไอเอสโพสต์พระรูปของเจ้าชายจอร์จด้านนอกโรงเรียมโทมัส แบตเตอร์ซี ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน พร้อมรายละเอียดที่อยู่ของโรงเรียน กับข้อความว่า "แม้แต่พระบรมวงศานุวงศ์ก็ไม่รอด" และ "โรงเรียนเปิดเทอมล่วงหน้า" นอกจากนี้ยังมีคำในภาษาอาหรับที่มาจากเพลงของกลุ่มมุสลิมสายสุดโต่งซึ่งแปลได้ว่า "เมื่อสงครามมาพร้อมกับกระสุนและท่วงทำนอง เราจะโจมตีผู้ไร้ซึ่งความศรัทธาด้วยแรงปรารถนาแห่งการแก้แค้น"


ด้านนายแบร์รี่ สปีลแมน จากซิกซ์กิลล์ บริษัทตรวจสอบเครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำ ระบุกับเดลี่สตาร์ว่าจากการติดตามแอพพลิเคชั่นเทเลแกรมในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา พบช่องการใช้แอพพลิเคชั่นของกองกำลังไอเอสและกลุ่มผู้สนับสนุน ทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ ทำให้ข้อความการสนทนาไม่รั่วไหล เทเลแกรมจึงกลายเป็นเครื่องมือหลักที่กองกำลังไอเอส รวมทั้งกลุ่มก่อการร้ายอื่นๆ ใช้ในการติดต่อสื่อสาร และวางแผนก่อวินาศกรรม



ผงะ!! กลุ่มหนุน IS ขู่จะลอบปลงพระชนม์ “เจ้าชายจอร์จ” พระชันษา 4 ปี เพื่อแก้แค้น!!

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์