สาวใหญ่โต้โดนไล่ในวันวางดอกไม้จันทน์ ผัวออกโรงป้อง เปรียบเหตุการณ์เหมือนนาซีเยอรมัน


จากกรณีมีคลิปเผยแพร่เหตุการณ์คนไทยในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โต้เถียงกันที่วัดไทยด้วยเรื่องเครื่องแต่งกายของสตรีคนหนึ่งที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปข้างในเพื่อเข้าร่วมพิธีแสดงความอาลัยถวายระหว่างมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพราะสตรีท่านนี้ใส่ชุดดำแต่มีลายสีสันประดับ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องการแต่งตัว บรรดาชาวเน็ตไทยต่างเข้าไปรุมด่าทอนางคาร์เมนและกล่าวหาว่าเป็นคนเสื้อแดง พยายามเข้าไปทำลายงานที่จัดขึ้นในแคลิฟอร์เนีย

สาวใหญ่โต้โดนไล่ในวันวางดอกไม้จันทน์ ผัวออกโรงป้อง เปรียบเหตุการณ์เหมือนนาซีเยอรมัน


เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ข่าวสดอิงลิชรายงานว่า หญิงคนดังกล่าวชื่อนางโรซาลีนน์ คาร์เมน จากเมืองซานดิเอโก เขียนข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ขอขอบคุณทุกคน ตอนนี้พวกคุณกำลังเข้าเสี่ยงต่อภัยที่มาจากความอดทนอดกลั้นต่ำ จากเรื่องที่เกิดขึ้นกำลังจะเป็นเรื่องใหญ่ท่ามกลางสังคมอเมริกา ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนเหล่านี้ที่เข้ามาอยู่บนแผ่นดินอเมริกาต่างมีความอดทนอดกลั้นต่ำ และไม่ใส่ใจคนอื่น

ท้ายข้อเขียนดังกล่าวยังลิงก์บทความของนายลีโอนาร์ด โนวาร์โร สามีซึ่งเป็นนักข่าว และเขียนบทความในไทมส์ ออฟ ซานดิเอโก (Times of San Diego) มีใจความว่า ภรรยาของตนไม่ได้ใส่ชุดสีแดง แต่ใส่ชุดสีดำที่ดูมีรสนิยม แต่เพราะอากาศร้อน ภรรยาผมจึงเลือกเสื้อคลุมผ้าบางเบามีลายดอกไม้ประดับทั้งสีเหลืองและสีแดง

แต่ทันใดนั้นในงานก็มีหน่วยรักษาความปลอดภัยพร้อมกับกลุ่มคนเข้ามายืนล้อมนางคาร์เมน ตะโกนว่า "ดู ถือกระเป๋าสีแดงมาด้วย" ซึ่งภรรยาผมมีกระเป๋าสตางค์และกระเป๋าถือเป็นสีแดงทั้งหมด เพราะเป็นสีประจำตัวของเธอ พ้องกับชื่อเล่นของเธอ

นายโนวาร์โรเขียนด้วยว่า ฝูงชนเดือดหนักขึ้นเมื่อภรรยาตนยืนยันว่าเธอทำสิ่งที่ถูกต้องในแผ่นดินอเมริกา ฝูงชนกลับบอกภรรยาว่าแต่งตัวไม่เหมาะสมและตะโกนไล่ว่า ออกไป ออกไป ออกไป

"ผมพยายามเกลี้ยกล่อมให้ฝูงชนที่มีอยู่มากกว่า 40 คนใจเย็นๆ แต่กลับมีเสียงกรีดร้องข้อกล่าวหาต่างๆ นานาเป็นภาษาไทย นี่คือสิ่งที่นาซี เยอรมันเคยทำมาก่อน ไม่ใช่เรื่องเข้าใจผิดว่านี่เป็นความกลียดชังสุดขีดและเสียดสีอย่างแรงต่อผู้หญิงคนหนึ่งที่ผมภาคภูมิใจในตัวเธอเสมอ ทั้งด้านความสำเร็จ ความรักในประเทศบ้านเกิดของเธอ" นายโนวาร์โรเขียน

ทั้งนี้ในเพจของนางคาร์เมนยังโพสต์ภาพที่ตนเองใส่ชุดราตรีสีแดงไปร่วมงานถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ที่เบฟเวอรีฮิลส์ คันทรีคลับ ในนครลอสแองเจลิสด้วย


สาวใหญ่โต้โดนไล่ในวันวางดอกไม้จันทน์ ผัวออกโรงป้อง เปรียบเหตุการณ์เหมือนนาซีเยอรมัน


สาวใหญ่โต้โดนไล่ในวันวางดอกไม้จันทน์ ผัวออกโรงป้อง เปรียบเหตุการณ์เหมือนนาซีเยอรมัน

cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์