คนงานก่อสร้างสนามโอลิมปิกโตเกียวฆ่าตัวตายเพราะทำงานหนัก

คนงานก่อสร้างสนามโอลิมปิกโตเกียวฆ่าตัวตายเพราะทำงานหนัก

คนงานก่อสร้างสนามโอลิมปิกโตเกียว 2020 ที่ฆ่าตัวตายเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันสาเหตุที่เขาฆ่าตัวตายเป็นเพราะความเครียดที่เกิดจากการทำงานหนักและล่วงเวลามากเกินไป

คนงานก่อสร้างสนามกีฬาที่จะใช้สำหรับการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวเป็นเจ้าภาพ ที่ฆ่าตัวตายในภูเขาลึกของญี่ปุ่นมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นชายญี่ปุ่น อายุ 23 ปี ที่ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ

โดยหลังจากการสอบสวนอย่างละเอียด กระทรวงแรงงานของญี่ปุ่นยอมรับอย่างเป็นทางการว่าชายคนดังกล่าวฆ่าตัวตาย เพราะมีอาการทางจิตเวชซึ่งเกิดจากการทำงานหนักเกินไปเป็นเวลานาน จนนำไปสู่การฆ่าตัวตาย ซึ่งเขาได้เริ่มทำงานในโครงการก่อสร้างสนามกีฬาโอลิมปิก 2020 ในกรุงโตเกียวตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และ 1 เดือนก่อนที่เขาจะเสียชีวิตได้ทำงานล่วงเวลานานถึง 200 ชั่วโมง

พ่อแม่ของชายที่ฆ่าตัวตายได้ยื่นฟ้องร้องเงินชดเชยกับบริษัทก่อสร้างเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้ขอให้รัฐบาลญี่ปุ่นยอมรับว่าการตายของลูกชายพวกเขามาจาก โรคคาโรชิ หรือการเสียชีวิตเพราะทำงานหนักเกินไป ซึ่งลูกชายของพวกเขาหายออกไปจากบ้านตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเขียนข้อความทิ้งไว้ว่า ร่างกายและจิตใจของเขาถึงขีดจำกัดแล้ว

โรคคาโรชิยังคงเป็นภัยคุกคามญี่ปุ่นที่มีวัฒนธรรมเชิดชูผู้ที่ทำงานหนักและล่วงเวลา โดยแต่ละปี มีชาวญี่ปุ่นหลายร้อยคน ที่เสียชีวิตจากอาหารหัวใจล้มเหลว, เส้นเลือดในสมองแตก หรือฆ่าตัวตาย เพราะความเครียดที่เกิดจากการทำงานมากเกินไป

ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ NHK ก็ได้กล่าวขอโทษต่อการเสียชีวิตของ มิวะ ซาโดะ ผู้สื่อข่าวการเมืองวัย 31 ปี ที่เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวเมื่อปี 2013 จากการทำงานล่วงเวลาถึง 159 ชั่วโมงในเวลา 1 เดือน

ที่มา วอยซ์ทีวี
ภาพ: olympic.org

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์