เกาหลีใต้พร้อมรบ! โชว์อาวุธใหม่ “แบล็กเอาต์บอมบ์” ดับไฟฟ้าได้ทั่วเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้พร้อมรบ! โชว์อาวุธใหม่ “แบล็กเอาต์บอมบ์” ดับไฟฟ้าได้ทั่วเกาหลีเหนือ


10 ต.ค. เอเอฟพีรายงานว่า กองทัพเกาหลีใต้เข้าสู่สภาวะเตรียมพร้อมรบขั้นสูงสุด หลังทางการเกาหลีเหนืออาจทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป หรือไอซีบีเอ็ม ในช่วงที่เกาหลีเหนือจัดพิธีฉลองครบรอบ 72 ปี การก่อตั้งพรรคคนงานเกาหลีเหนือ ขณะที่สำนักงานพัฒนาแสนยานุภาพเพื่อการรักษาความมั่นคงเกาหลีใต้ หรือเอดีดี เปิดเผยว่า เกาหลีใต้มีแสนยานุภาพใหม่เพื่อไว้ใช้รับมือกับเกาหลีเหนือแล้วหากเกาหลีเหนือตัดสินใจก่อสงคราม โดยอาวุธใหม่ดังกล่าวเป็นระเบิดกราไฟต์ หรือแบล็กเอาต์ บอมบ์ สามารถทำให้ระบบไฟฟ้าทั่วเกาหลีเหนือหยุดทำงานได้

โฆษกเสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ กล่าวว่า กองทัพเกาหลีใต้เข้าสู่สภาวะพร้อมรบขั้นสูงสุดและอยู่ระหว่างจับตาความเคลื่อนไหวของกองทัพเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิด ขณะที่ยอนฮับ สื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้ รายงานว่าพบการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จำนวนมากในหลายพื้นที่ของเกาหลีเหนือ บ่งชี้ว่า เกาหลีเหนืออาจทดสอบยิงไอซีบีเอ็มอีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้

ด้านเอดีดีเปิดเผยว่า กองทัพเกาหลีใต้ได้รับมอบองค์ความรู้ที่จำเป็นทั้งหมดในการสร้างระเบิดกราไฟต์ หรือแบล็กเอาต์บอมบ์แล้ว และสร้างอาวุธดังกล่าวได้ทุกเมื่อ จัดเป็นระเบิดที่ไม่มีฤทธิ์ทำลายล้าง เพราะไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อสังหาร แต่มีคุณสมบัติพิเศษทำลายระบบไฟฟ้าในพื้นที่เป้าหมายได้เป็นบริเวณกว้าง ซึ่งอาวุธนี้บรรจุไว้ในแผน ห่วงโซ่สังหารŽ (คิลเชน) ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นขั้นตอนทำลายล้างเกาหลีเหนือกรณีตรวจพบการปล่อยขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์มายังเกาหลีใต้

 


เกาหลีใต้พร้อมรบ! โชว์อาวุธใหม่ “แบล็กเอาต์บอมบ์” ดับไฟฟ้าได้ทั่วเกาหลีเหนือ

รายงานระบุว่า แบล็กเอาต์บอมบ์ ปรากฏตัวครั้งแรกในภารกิจทางทหารของสหรัฐอเมริกาในสงครามอ่าวเมื่อปี 2534 และสงครามบอสเนียในปี 2542 โดยองค์กรสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต้ เคยระบุว่า ระเบิดดังกล่าวสร้างผลกระทบทางด้านจิตใจแก่ศัตรู เพราะทำให้รู้สึกไร้อำนาจต่อกรจากการขาดพลังงานไฟฟ้า

วันเดียวกัน นายอี โชลฮี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของเกาหลีใต้ ระบุว่า แฮ็กเกอร์ของเกาหลีเหนือเคยเจาะระบบคอมพิวเตอร์และขโมยข้อมูลทางด้านการทหารของเกาหลีใต้ไปได้จำนวนมาก รวมถึงแผนการรับมือหาเกิดสงครามกับเกาหลีเหนือด้วย โดยนายอี อ้างว่าแหล่งข่าวมาจากบุคคลภายในของกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ แต่กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องนี้


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์