แบบนี้ก็มีด้วยหรอ? แม่ไม่ยอมให้ลูกฉีดวัคซีน ลั่น!! ยอมนอนคุกดีกว่าก้มหัวให้ในสิ่งที่ไม่เชื่อ!!

แบบนี้ก็มีด้วยหรอ? แม่ไม่ยอมให้ลูกฉีดวัคซีน ลั่น!! ยอมนอนคุกดีกว่าก้มหัวให้ในสิ่งที่ไม่เชื่อ!!

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. เว็บไวต์เมโทรรายงานอ้างข่าวจากเอบีซีนิวส์ สหรัฐอเมริกาว่าคุณแม่ชาวอเมริกันในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกนถูกศาลสั่งจำคุกหลังจากไม่ยอมให้ลูกชายรับวัคซีน เพราะไม่เชื่อว่าวัคซีนเป็นสิ่งที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน

นางรีเบกกา บรีโดว์ คุณแม่รายนี้ตกเป็นจำเลยและถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 7 วัน จากการที่ไม่ยอมให้ลูกชายวัย 9 ขวบเข้ารับวัคซีน เพราะไม่เชื่อในการฉีดวัคซีน อีกทั้งระหว่างการให้ปากคำต่อศาลนางบรีโดว์ยังกล่าวกับผู้พิพากษาด้วยว่าตนเป็นผู้ที่ศึกษามาดีเกี่ยวกับวัคซีน


"ดิฉันยอมเข้าคุก เพื่อยืนยันในสิ่งที่เชื่อ ดีกว่ายอมก้มหัวให้กับสิ่งที่ดิฉันไม่เคยเชื่อ" นางบรีโดว์กล่าว

ภายใต้กฎหมายของรัฐมิชิแกนไม่ได้บังคับให้ผู้ปกครองพาลูกไปฉีดวัคซีนหากการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ตามที่นางบรีโดว์โดว์ถูกสั่งจำคุกอันเนื่องมาจากผิดข้อสัญญากับอดีตสามีที่เคยตกลงกันว่าจะพาลูกชายไปฉีดวัคซีนเมื่อปี 2559


นางบรีโดว์และสามีแยกทางกันตั้งแต่ปี 2551 ทั้งสองผลัดกันดูแลลูก ฝ่ายชายต้องการให้ลูกชายฉีดวัคซีนภูมิคุ้มกันมาโดยตลอด แต่ฝ่ายหญิงกลับไม่ยอม

ผลการตัดสินของศาลนอกจากจำคุกแล้วยังอนุญาตให้พ่อของเด็กชายคนนี้มีสิทธิดูแลเด็กแต่เพียงผู้เดียวและนำตัวเด็กไปฉีดวัคซีนในช่วงที่นางบรีโดว์ถูกจำคุก


มีประชาชนกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าการฉีดวัคซีนอาจนำไปสู่ความเจ็บปวดที่มากขึ้นและเชื่อมโยงกับการเป็นโรคออทิสติก ทำให้บางรัฐของสหรัฐไม่ได้ออกกฎหมายบังคับให้ผู้ปกครองพาลูกฉีดวัคซีน แต่กลับมีกฎหมายทางอ้อม กล่าวคือเมื่อเด็กเข้าโรงเรียนแล้วจะมีการแนะนำให้เด็กต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน มิเช่นนั้นจะไม่อนุญาตให้เข้าเรียน และจะส่งผลให้ผู้ปกครองถูกจำคุกเนื่องจากการที่ลูกขาดเรียนตามกฎหมาย ซึ่งคนที่ไม่เชื่อการฉีดวัคซีนส่วนใหญ่มักจะให้ลูกเรียนหนังสืออยู่ที่บ้าน

รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

แบบนี้ก็มีด้วยหรอ? แม่ไม่ยอมให้ลูกฉีดวัคซีน ลั่น!! ยอมนอนคุกดีกว่าก้มหัวให้ในสิ่งที่ไม่เชื่อ!!


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์