ซาอุฯจับกุมหนุ่มหัวโบราณ ขู่ฆ่าผู้หญิงขับรถยนต์

ซาอุฯจับกุมหนุ่มหัวโบราณ ขู่ฆ่าผู้หญิงขับรถยนต์


   สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ว่า ชาวซาอุฯ จำนวนมากต่างแสดงความชื่นชม ต่อการประกาศของกษัตริย์ซัลมานเมื่อวันอังคาร (26 ก.ย.) ให้ยกเลิกข้อห้ามในเดือน มิ.ย. ปีหน้า แต่ชาวซาอุฯ บางส่วนแสดงความสับสนหรือโกรธเคือง ต่อการกลับนโยบายที่ได้รับการสนับสนุนมานานหลายทศวรรษ จากกลุ่มนักการศาสนาคนสำคัญของประเทศ

    แถลงการณ์ของกระทรวงมหาดไทยซาอุดีอาระเบียทางทวิตเตอร์ กล่าวว่า ตำรวจในจังหวัดตะวันออกจับกุมผุ้ชายหนุ่มต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งไม่ระบุชื่อ และส่งตัวให้สำนักงานอัยการดำเนินคดี โดยจากหลักฐานคลิปวิดีโอขนาดสั้นๆ ที่เผยแพร่ทางออนไลน์ช่วงต้นสัปดาห์นี้ แสดงให้เห็นชายผู้ต้องสงสัยในชุดลุมสีขาว กล่าวในวิดีโอว่า "ผมขอสาบานต่อพระเจ้า หากพบเจอผู้หญิงคนไหนที่รถยนต์เสีย ผมจะเผาเธอและเผารถยนต์ของเธอ"

 สื่อหลายสำนักของซาอุฯ รวมถึงหนังสือพิมพ์ภาษาอาระบิก โอกาซ อ้างการเปิดเผยของโฆษกสำนักงานตำรวจจังหวัดตะวันออก ว่า ชายหนุ่มที่ถูกควบคุมตัวอายุประมาณ 20 ปี และการจับกุมเป็นไปตามคำสั่งของผู้ว่าการจังหวัด นสพ.โอกาซยังรายงานอีกว่า กระทรวงมหาดไทยสั่งการเจ้าหน้าที่ ให้เตรียมการกฎหมายต่อต้านการข่มขู่คุกคามภายใน 60 วัน.

คลิปประกอบ - Oneindia News
อ่านต่อที่ :www.dailynews.co.th

รับชมคลิป
VVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์