ราชินีฟังเพลงอะไร? แอบดูเพลงโปรดใน iPod ของ “ควีนเอลิซาเบธ”!!

ราชินีฟังเพลงอะไร? แอบดูเพลงโปรดใน iPod ของ “ควีนเอลิซาเบธ”!!

ในฐานะที่ดนตรีถือเป็นภาษาสากล ที่สามารถเชื่อมโยงคนทุกเพศ ทุกวัย และทุกชนชั้นเข้าด้วยกัน สำหรับชนชั้นสูงอย่างสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษก็ทรงมีเพลงที่ทรงโปรดเช่นกัน ยิ่งกว่านั้น ยังทรงใช้ iPod ถึง 2 เครื่องด้วย

จากรายงานของนิตยสาร Vogue ระบุว่า iPod เครื่องที่สองของพระองค์นั้น เป็น iPod classic ที่ทูลเกล้าฯ ถวายโดยนายบารัค และนางมิเชล โอบามา เมื่อปี 2009 โดยนายโอบามาได้ดาวน์โหลดเพลงและฟุตเทจขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเสด็จฯ เยือนสหรัฐอเมริกาไว้ด้วย และเชื่อกันว่าพระองค์น่าจะทรงดาวน์โหลดเพลงอื่นๆ ที่เซอร์ไพรส์พวกเราไม่น้อย

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธทรงโปรดละครเพลง เพลงสวดสรรเสริญโบราณ เพลงบัลลาดของสก็อตแลนด์ รวมทั้งเพลงของวงร็อก The Beach Boys โดยเฉพาะเพลง California Girls รวมทั้งเอลตัน จอห์น และเพลงเกี่ยวกับทหาร นอกจากนี้ยังทรงโปรดการทรงเปียโน และมีพระสุรเสียงที่ไพเราะไร้ที่ติ เพราะทรงมีพระปรีชาสามารถในการแยกแยะโน้ตต่างๆ หรือทีเรียกว่า pitch-perfect นั่นเอง

และแม้ว่าพระองค์จะทรงมีพระชนมายุมากแล้ว ก็ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะทรงกังวลเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยี เพราะในพระราชวังจะมีข้าราชบริพารรุ่นใหม่คอยถวายการช่วยเหลืออยู่

 


ข้อมูล : Travel and Leisure
ภาพ : AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์