ตำรวจจีนรวบแก๊งลักเด็กได้ หลังเอะใจเมื่อเห็นพฤติกรรมแปลกๆ

ตำรวจจีนรวบแก๊งลักเด็กได้ หลังเอะใจเมื่อเห็นพฤติกรรมแปลกๆ

เมื่อไม่นานมานี้ บนขบวนรถไฟเที่ยวที่ K870 จากนครเฉิงตูไปนครเจิ้งโจว ขณะที่ตำรวจรถไฟจีนผู้นามว่าหวังหย่งเจี้ยนกำลังเดินตรวจตราความเรียบร้อยในห้องโดยสารอยู่นั้น ก็บังเอิญเหลือบตาไปเห็นความผิดปกติเล็กๆ อย่างหนึ่งที่ทำให้รู้สึกเอะใจ เพราะเป็นภาพที่หญิงคนหนึ่งกำลังนอนหลับอย่างสบายในผ้าห่มที่อบอุ่น แต่ที่ปลายเท้าของเธอมีทารกวัยประมาณ 1 เดือน ถูกวางไว้โดยไม่มีสิ่งใดห่มกายนอกจากเสื้อเด็กบาง ๆ เท่านั้น ซึ่งในรถไฟก็เปิดแอร์เย็นประมาณ 20 องศา ทำให้ตำรวจสงสัยว่าหญิงคนนี้น่าจะไม่ใช่แม่ของเด็ก

เมื่อเข้าไปสังเกตใกล้ก็เห็นว่าหญิงคนนี้มากับชายอีกคนที่ดูเหมือนเป็นสามีภรรยากัน บริเวณใกล้ตัว มีแพมเพิร์สที่ใช้แล้ววางอยู่ และส่งกลิ่นเหม็น อีกทั้งหลายชั่วโมงก่อนหน้านี้ที่เดินตรวจก็ไม่เคยได้ยินว่ามีเสียงเด็กร้องเลย แถมยังนึกขึ้นได้ว่าก่อนหน้านี้ไม่นานก็เคยมีแก๊งค้าเด็กที่ถูกจับบนรถไฟเที่ยวนี้

 

สุดท้ายเมื่อตำรวจนำตัวทั้งคู่มาสอบสวนและสืบประวัติจึงพบว่ามีจุดที่พูดไม่ตรงกัน หลังถูกซักอย่างละเอียดฝ่ายชายก็ยอมรับว่าตนรับจ้างนำตัวเด็กไปส่งที่ปลายทางด้วยค่าจ้าง 8,000 หยวน (ราว 40,000 บาท) ส่วนหญิงคนดังกล่าวที่บอกว่าตนเป็นแม่เด็กและปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สุดท้ายก็ต้องยอมจำนนต่อหลักฐาน เพราะเธอทำเป็นให้นมลูกทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่มีน้ำนม และไม่มีลักษณะที่บ่งชี้ว่าเพิ่งจะให้กำเนิดบุตรมา แถมเสื้อผ้าเด็กก็เพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ ป้ายราคายังไม่แกะออกเลยด้วยซ้ำ ตลอดจนก้นเด็กที่ไม่ได้รับการทำความสะอาดจนอับชื้นและเป็นแผล และที่หนักไปกว่านั้นคือตอนที่หญิงคนดังกล่าวขอเข้าห้องน้ำตำรวจพบว่าเธอกำลังมีประจำเดือน ซึ่งขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างของเธออย่างมาก

สุดท้ายตำรวจจึงจับกุมตัวทั้งคู่เพื่อดำเนินคดีและขยายความหาตัวผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ขอเสียงปรบมือให้กับสัญชาติญาณและไหวพริบของตำรวจทุกท่าน เพราะความใส่ใจและไม่ยอมปล่อยผ่านความสงสัยเล็ก ๆ ในใจของตำรวจท่านนี้ ที่ทำให้ชีวิตของเด็กน้อยผู้บริสุทธิ์ไม่ต้องตกไปอยู่ในมือของคนร้าย


ตำรวจจีนรวบแก๊งลักเด็กได้ หลังเอะใจเมื่อเห็นพฤติกรรมแปลกๆ


ที่มา Xinhua

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์