ไม่แม่น! ฮ. “รัสเซีย” ซ้อมรบอยู่ดีๆ ยิงจรวดใส่ “คนดู” เฉย (มีคลิป)

ไม่แม่น! ฮ. “รัสเซีย” ซ้อมรบอยู่ดีๆ ยิงจรวดใส่ “คนดู” เฉย (มีคลิป)


เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารของกองทัพรัสเซียยิงอาวุธเข้าใส่กลุ่มคนดูที่มาเฝ้าชมการซ้อมรบครั้งล่าสุดซึ่งทำการซ้อมใกล้กับชายแดนของกลุ่มองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO)เมื่อไม่นานมานี้ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

         66.ru สื่อรัสเซียได้รายงานข่าวนี้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (19 กันยายน) ในรายงานมีคลิปวิดีโอ (ไม่ระบุวันที่) บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ จากภาพจะเห็นเฮลิคอปเตอร์สองลำบินมาคู่กันก่อนยิงมิสไซล์เข้าหากลุ่มคนดูที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงรายงานของ Politico กล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุครั้งนี้มีข้อมูลที่คัดแย้งกันอยู่เนื่องจากทางโฆษกกองทัพรัสเซียยืนยันว่าไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่แหล่งข่าวกองทัพของสื่อรัสเซียกลับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

ทางกองทัพได้ชี้แจงที่มาของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า "ระบบติดตามเป้าหมายของเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งได้จับเป้าหมายผิดพลาด" และ "ส่งผลให้จรวดที่มิได้ถูกนำวิถียิงโดนรถบรรทุกที่ไม่มีคนอยู่ข้างใน"

ขณะที่รายงานของ The Guardian อ้างข้อมูลจาก RBC สื่อรัสเซียอีกราย กล่าวว่า แหล่งข่าวในกองทัพยืนยันว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 3 คนจริง แต่ทั้งหมดมิได้เป็น "พลเรือน"

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมรบ "Zapad 2017" เฮลิคอปเตอร์ที่ก่อเหตุเป็นรุ่น Ka-52 นอกจากนี้ มีสื่ออิสระรายหนึ่ง (Fontanka) อ้างว่า จรวดถูกยิงออกมาทั้งหมดมี 3 ลูก และเกิดเหตุเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา วันเดียวกับที่ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเดินทางมาร่วมชมการซ้อมรบ

ทั้งนี้ Zapad 2017 เป็นการซ้อมรบในรัสเซียและเบลารุสโดยจำลองเหตุการณ์การก่อกบฏของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจาก NATO ตามกำหนดจะเสร็จสิ้นการซ้อมในวันพฤหัสบดี

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVV
VVV

>>>>>>>>>>
CR gmlive

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์