เห็นเกาหลีเหนือแล้วไม่วางใจ รัสเซียทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่

เห็นเกาหลีเหนือแล้วไม่วางใจ รัสเซียทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่


      เมื่อ 13 ก.ย. รัสเซียทูเดย์รายงานว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียประกาศความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป หรือไอซีบีเอ็ม รุ่นใหม่ อาร์เอส-24 ยาร์ส (RS-24 Yars) ซึ่งปล่อยจากฐานปล่อยยานอวกาศเปลเซ็ตสก์ แคว้นอาร์ฮันเกลสก์ ทางตอนเหนือของรัสเซีย โจมตีเป้าหมายที่อยู่ไกลถึง 6,000 ก.ม.

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียแถลงว่า วัตถุประสงค์หลักในการทดสอบดังกล่าวเพื่อยืนยันความมั่นใจในประสิทธิภาพของจรวดในระดับเดียวกัน ขีปนาวุธไปถึงเป้าหมายคือจุดพิสัยทดสอบขีปนาวุธ ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งคูรา แหลมคัมชัตกา ทางตะวันออกไกลของรัสเซีย

เห็นเกาหลีเหนือแล้วไม่วางใจ รัสเซียทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่นใหม่

สำหรับขีปนาวุธ อาร์เอส-24 ยาร์ส เป็นจรวดเชื้อเพลิงแข็ง บรรจุขีปนาวุธ 3-6 ลูก โจมตีเป้าหมายต่างๆ ได้ถึง 12,000 ก.ม. และยิงได้ทั้งจากภาคพื้นดินและยานพาหนะ โดยดัดแปลงมาจากขีปนาวุธรุ่นโตปอล-เอ็ม (Topol-M)

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิ.ย.ปีนี้ รัสเซียทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปรุ่น บูลาวา (Bulava) โดยยิงจากเรือดำน้ำไปยังเป้าหมายเดียวกัน

ขณะที่สำนักข่าวตาสส์อ้างแหล่งข่าวทหารว่า จะทดสอบขีปนาวุธนิวเคลียร์ความร้อนซูเปอร์เฮฟวี่ อาร์-28 ซาร์มัต (RS-28 Sarmat) หรือ เอสเอส-เอ็กซ์-30 ซาตัน-2 (SS-X-30 Satan 2) ที่ออกแบบโดย องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต ในเดือนต.ค.นี้ และคาดว่าจะใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบในปีค.ศ.2020 หรือพ.ศ. 2563

สำนักข่าวตั้งข้อสังเกตว่า บรรดาชาติที่ครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ ไม่ว่า รัสเซีย จีน สหรัฐ ต่างเริ่มทดสอบอาวุธตนเองมากขึ้น หลังจากเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปและเอชบอมบ์


ชมคลิป
VVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVV
VVV

 



>>>>>>>
CR::::khaosod.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์