ชาวฟลอริดาเกือบ 6 ล้านคน อพยพหนีเฮอริเคนเออร์มา

ชาวฟลอริดาเกือบ 6 ล้านคน อพยพหนีเฮอริเคนเออร์มา

นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาได้ออกคำสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองตามแนวชายฝั่งจำนวน 5.6 ล้านคน หรือราวร้อยละ 25 ของประชากรรัฐฟลอริดาทั้งหมด เร่งอพยพออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด จนทำให้การจราจรบนท้องถนนมุ่งหน้าสู่ทิศเหนือแน่นขนัดไปด้วยรถยนต์ของชาวฟลอริดาที่กำลังเร่งพาครอบครัวอพยพไปยังจุดปลอดภัย และขอให้ประชาชนที่เหลือเตรียมความพร้อมสำหรับการอพยพตลอด 24 ชั่วโมง

นายสกอตต์ยังได้กล่าวถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เตือนภัยที่เพิกเฉยต่อคำสั่งอพยพของรัฐบาล หรือยังคงลังเลที่จะอพยพ เพราะเป็นห่วงทรัพย์สินของตัวเองว่า ให้รำลึกไว้เสมอว่าบ้านและทรัพย์สินที่เสียหายไป ยังคงสร้างใหม่ได้ แต่ชีวิตที่สูญหายไม่สามารถนำกลับมาใหม่ได้

ขณะที่หน่วยงานรับมือภัยพิบัติแห่งชาติของสหรัฐชี้ว่าเฮอริเคนเออร์มาจะสร้างความเสียอย่างหนักให้กับฟลอริดาและมลรัฐใกล้เคียง โดยพื้นที่บางแห่งในฟลอริดาจะไม่มีไฟฟ้าใช้เป็นเวลาติดกันหลายวัน ด้านผู้ว่าการมลรัฐจอร์เจียที่อยู่ติดกับฟลอริดาก็ได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 5 แสนคนเช่นกัน

รายงานของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐระบุว่าเฮอริเคนเออร์มา มีความเร็วลมสูงสุดที่จุดศูนย์กลางอยู่ที่ 257 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จัดว่าเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับที่ 4 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พัดขึ้นฝั่งถล่มสาธารณรัฐโดมินิกัน, เปอร์โตริโก และคิวบาแล้ว จนทำให้มีรายงานผู้เสียชีวิต 22 ราย

ล่าสุดเฮอริเคนเออร์มาได้สะสมกำลังลมเพิ่มมากขึ้นจนถูกยกระดับให้มีความรุนแรงระดับ 5 ซึ่งคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งสหรัฐภายในวันพรุ่งนี้ โดยก่อนหน้านี้ สหรัฐเคยเผชิญกับเฮอริเคนความรุนแรงระดับ 5 โดยตรงเพียง 3 ลูกเท่านั้น ซึ่งครั้งล่าสุดคือเฮอริเคนแอนดรูว์ ซึ่งพัดขึ้นฝั่งฟลอริดาเมื่อปี 1992 และทำให้มีผู้เสียชีวิต 44 ราย

 


ข้อมูล : voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ฟัง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 98.230.181.248

98.230.181.248,,c-98-230-181-248.hsd1.ga.comcast.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เออเออ


[ วันอาทิตย์ ที่ 10 กันยายน 2560 เวลา 12:07 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์