สุดยอดอ่ะ!! เปิดเมนู ควีนเอลิซาเบธ ทรงโปรดเสวยอะไรบ้างในแต่ละวัน หู้ยยย!!

สุดยอดอ่ะ!! เปิดเมนู ควีนเอลิซาเบธ ทรงโปรดเสวยอะไรบ้างในแต่ละวัน หู้ยยย!!

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษเคยสงสัยหรือไม่ว่า ในแต่ละวันนั้น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เสวยพระกระยาหารอะไรบ้าง จึงทำให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง และพระกระยาหารที่ทรงโปรดมีอะไรบ้าง ถ้าอยากรู้คำตอบก็ตามมาเลย

นายดาร์เรน แมคเกรดี อดีตพ่อครัวของพระราชวัง กล่าวว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ "ไม่ได้ทรงโปรดการเสวยพระกระยาหาร" ซึ่งต่างจากเจ้าชายฟิลิป พระสวามี ที่ทรงโปรดปรานเรื่องอาหาร และสามารถตรัสเกี่ยวกับอาหารได้ตลอดทั้งวัน

หนังสือพิมพ์ The Telegraph รายงานว่า โดยปกติ มาร์ก ฟลานาแกน หัวหน้าพ่อครัวของสำนักพระราชวัง จะถวายเมนูเพื่อให้พระองค์ทรงเลือกเมนูที่ทรงโปรด เป็นเวลา 2 ครั้งต่อสัปดาห์ และเมื่อสมเด็จพระราชินีเสวยพระกระยาหารโดยลำพัง พระองค์จะทรงเคร่งครัดมาก โดยจะไม่เสวยแป้งอย่างเด็ดขาด

ในแต่ละวัน เมื่อทรงตื่นบรรทม สมเด็จพระราชินีนาถจะเสวยชาเอิร์ลเกรย์ ไม่ใส่นมหรือน้ำตาล เสิร์ฟในถ้วยลายคราม พร้อมบิสกิต 2 - 3 ชิ้น ก่อนที่จะเสวยพระกระยาหารเช้า เป็นซีเรียลกับผลไม้ โดยซีเรียลจะเสิร์ฟจากทัปเปอร์แวร์ ซึ่งทรงเชื่อว่าจะช่วยให้ซีเรียลสดใหม่อยู่เสมอ และซีเรียลที่ทรงโปรดคือ Special K รวมทั้ง Kellogg's, Quaker Oats, และ Weetabix หรือบางครั้งก็ทรงเลือกขนมปังปิ้งและแยมผิวส้ม จาก Wilkin & Sons หรือไข่คนกับแซลมอนรมควันและเห็ดทรัฟเฟิล และทรงโปรดไข่ไก่สีน้ำตาล เพราะมีรสชาติอร่อยกว่า

ก่อนเสวยพระกระยาหารกลางวัน ทรงดื่มเหล้ายินของ Gordon's Gin และเหล้าหวานเรียกน้ำย่อย Dubonnet กับเลมอนฝาน และน้ำแข็งจำนวนมาก ตามด้วยพระกระยาหารกลางวันง่ายๆ ที่มีคาร์โบไฮเดรตน้อย อย่างปลาและผัก ทรงโปรดปลาย่างกับผักโขมและซุกินี บางครั้งก็เป็นไก่ย่างและสลัด แต่มีกฎเหล็กคือพระองค์จะไม่เสวยแป้ง ไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่ง ข้าว หรือพาสตาก็ตาม

ช่วงบ่าย สมเด็จพระราชินีจะทรงจิบน้ำชา พร้อมแซนด์วิชชิ้นเล็กๆ ที่ทำจากขนมปังตัดขอบเพื่อให้แคลอรีต่ำ และแตงกวา แซลมอนรมควัน ไข่ และมายองเนส หรือแฮมกับมัสตาร์ด รวมทั้งขนมปังไส้แยมราสพ์เบอร์รีชิ้นเล็กที่เรียกว่าแจม เพนนีส์ รวมทั้งบิสกิตของ McVitie สโคน และเค้กที่ทรงโปรด อย่างสปอนจ์เค้กน้ำผึ้งและครีม ขิง ผลไม้ และเค้กบิสกิตช็อกโกแลตที่เคยเสิร์ฟในพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท

สำหรับพระกระยาหารเย็น ทรงโปรดแกลลิกสเต็ก เนื้อวัวหรือเนื้อกวาง ไก่ฟ้า หรือแซลมอนจากฟาร์มในแซนดริงแฮมและบัลมอรัล เสิร์ฟพร้อมซอสเห็ด ครีม และวิสกี และพระองค์ยังทรงโปรดซันเดย์ โรสต์ แบบ well done หรือเนื้ออบแบบดั้งเดิมที่นิยมรับประทานเฉพาะวันอาทิตย์ ส่วนเครื่องปรุงที่ใช้ในวังได้แก่ซอส Lea & Perrins, HP Sauce และซอสมะเขือเทศ Heinz

ส่วนพระกระยาหารหวาน ทรงโปรดสตรอว์เบอร์รีจากบัลมอรัล หรือพีชขาวรสหวานจากเรือนกระจกในปราสาทวินด์เซอร์ ช็อกโกแลตทุกยี่ห้อ ตั้งแต่ยี่ห้อดังไปจนถึงยี่ห้อทั่วไป ทั้ง Charbonnel et Walker, Bendicks, และ Prestat หรือ Cadbury และ Nestlé รวมทั้งยังทรงโปรดช็อกโกแลตมูส และสปอนจ์เค้กราดช็อกโกแลตกานาชแบบดั้งเดิม และที่ทรงขาดไม่ได้ในช่วงก่อนบรรทม คือการเสวยแชมเปญ โดยเลือกจากแบรนด์ดัง 8 แบรนด์ เช่น Bollinger, Lanson, และ Krug และพระองค์ไม่ทรงโปรดไวน์

แม้ว่าพระกระยาหารของพระองค์จะมีมากมายหลายอย่าง แต่ก็ไม่ต้องห่วงไป เพราะในพระราชวังจะมีทีมงานที่ช่วยเลือกพระกระยาหาร ไปจนถึงการช้อปปิ้งในร้าน Waitrose เลยทีเดียว

 


ข้อมูล : The Independent
ภาพ : AFP

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์