มะกันเสี้ยมยูเอ็นใช้มาตรการกร้าว จัดการเกาหลีเหนือ

มะกันเสี้ยมยูเอ็นใช้มาตรการกร้าว จัดการเกาหลีเหนือ


                 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ว่า นางนิคกี้ ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำสหประชาชาติ แถลงในที่ประชุมวาระฉุกเฉินคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่า มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงที่สุดเท่านั้นที่จะสามารถแก้ปัญหาเกาหลีเหนือผ่านกระบวนการทางการทูต เพื่อเป็นการลงโทษฐานที่เกาหลีเหนือทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ซึ่งรุนแรงที่สุดเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


เอกอัครราชทูตสหรัฐไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของจีนที่ให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธแลกกับให้สหรัฐกับเกาหลีใต้ยกเลิกการซ้อมรบประจำปี โดยระบุว่าข้อเสนอนี้เหมือนเป็นการดูถูกกัน

ด้านนายหลิว เจียยี่ เอกอัครราชทูตจีนประจำสหประชาชาติ กล่าวเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำใดๆก็ตามที่เป็นสิ่งผิด เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้าย ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้ง และควรที่จะกลับมาสู่แนวทางการแก้ปัญหาผ่านการเจรจาเท่านั้น เอกอัครราชทูตจีนขอให้ทุกฝ่ายพิจารณาอย่างถี่ถ้วนเรื่องที่จีนเสนอให้เกาหลีเหนือยกเลิกโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธแลกกับให้สหรัฐกับเกาหลีใต้ยกเลิกการซ้อมรบประจำปี

สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ขอให้มีการประชุมวาระฉุกเฉินในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หลังเกาหลีเหนือทดลองระเบิดไฮโดรเจนเพื่อติดตั้งไว้บนขีปนาวุธพิสัยไกล ขณะที่กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ระบุด้วยว่า เกาหลีเหนืออาจเตรียมการทดลองยิงขีปนาวุธอีก หลังอ้างว่าประสบผลสำเร็จในการทดลองยิงขีปนาวุธ 2 ครั้งเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา เป็นขีปนาวุธพิสัยไกล.


มะกันเสี้ยมยูเอ็นใช้มาตรการกร้าว จัดการเกาหลีเหนือ


มะกันเสี้ยมยูเอ็นใช้มาตรการกร้าว จัดการเกาหลีเหนือ

CR::::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์