ขนหัวลุก!! อพยพ ประชาชนครั้งใหญ่ หลังพบระเบิดสมัยสงคราโลก!

ขนหัวลุก!! อพยพ ประชาชนครั้งใหญ่ หลังพบระเบิดสมัยสงคราโลก!

ประชาชนกว่า 60,000 คน เร่งอพยพออกจากศูนย์กลางเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีวันนี้ หลังขุดพบระเบิดขนาดใหญ่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

ระเบิดดังกล่าวถูกพบในพื้นที่ก่อสร้างที่ถนนวิสมาเรอร์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกอเธ่ในกรุงแฟรงก์เฟิร์ต เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นระเบิด HC 4000 หนัก 1.4 ตัน ซึ่งในขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแม้ว่าจะไม่มีอันตราย แต่ก็ต้องมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อเป็นการป้องกันเบื้องต้นในขณะที่กู้ระเบิด

การอพยพเริ่มในวันอาทิตย์ เวลา 8.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ส่วนการเก็บกู้ระเบิดนั้นคาดว่าจะเริ่มในช่วงเที่ยง และน่าจะใช้เวลาประมาณ 4 ชม.

แม้ว่าสงครามโลกครั้งที่ 2 จะสิ้นสุดลงนานกว่า 70 ปี แล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าทุกวันนี้ยังมีระเบิดหลงเหลืออยู่ทั่วประเทศเยอรมนี ส่งผลให้มีการอพยพประชาชนเพื่อเก็บกู้ระเบิดหลายครั้ง เช่น ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ประชาชนกว่า 50,000 ต้องอพยพออกจากฮันโนเวอร์ หลังจากพบระเบิดใต้พื้นที่ก่อสร้างใกล้กับเขตวาห์เรนวาลด์ และในวันคริสต์มาสปีที่แล้ว ก็มีการพบระเบิดหนัก 1.8 ตัน ใต้ลานจอดรถใต้ดินในเมืองเอาก์สบูร์ก ส่งผลให้ประชาชนกว่า 50,000 ต้องอพยพออกจากเมืองเช่นกัน


ขนหัวลุก!! อพยพ ประชาชนครั้งใหญ่ หลังพบระเบิดสมัยสงคราโลก!



ข้อมูล : CNN
ภาพ : Gettyimages

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์