เผาศพ 2 น.ศ.ไทยที่สุสานสหรัฐฯ นำกระดูกลอยอังคารที่แคลิฟอร์เนีย-ไทย!!

เผาศพ 2 น.ศ.ไทยที่สุสานสหรัฐฯ นำกระดูกลอยอังคารที่แคลิฟอร์เนีย-ไทย!!

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ SiamTownUS รายงานความคืบหน้าการกู้ศพของน.ส.ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ หรือน้องมิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือกอล์ฟ อายุ 28 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหวที่รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า หลังเจ้าหน้าที่เริ่มต้นปฏิบัติการเก็บกู้ซากรถและร่างของทั้งคู่เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ล่าสุดปฏิบัติการเก็บกู้ร่างของสองนักศึกษาประสบความสำเร็จแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ทีมกู้ภัยโรยตัวโดยเฮลิคอปเตอร์ใช้เคเบิ้ลลากรถเข้าฝั่ง 100 ฟุต กู้ร่างทั้ง 2 นักศึกษาขึ้นมาพิสูจน์ โดยมีหน่วยงานตำรวจทางหลวงได้อำนวยความสะดวกส่งเฮลิปคอปเตอร์และอุปกรณ์พิเศษ โดยส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปที่ฝั่งข้างแม่น้ำคิงส์ และใช้สายเคเบิ้ลเพื่อดึงรถมายังฝั่งข้างแม่น้ำ โดยการกู้ศพเป็นไปด้วยความยากลำบากจนสุดท้ายก็สามารถนำร่างของทั้ง 2 นักศึกษาขึ้นมาจากก้นเหวได้สำเร็จ

ขณะที่ครอบครัวของนักศึกษาทั้งสองคน ประกอบด้วยน.ส.ทิวารัตน์ พี่สาวของน้องมิน ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และคุณแม่สุพิน แม่ของน้องกอล์ฟ ภคพล ร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา หลังเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพออกมาจากรถได้เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังมี นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส และนายคิด ฉัตรประภาชัย ที่ปรึกษาของมิเชลล์ สตีล ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำกับดูแลสำนักงานอำเภอออเรนจ์เคาน์ตี้ เข้าร่วมพิธีด้วย โดยมีพระครูใบฎีกาบุญทัน ฉปณโณ วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ประกอบพิธี

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีทางศาสนาแล้วสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส แจ้งว่าจะต้องชันสูตรและพิสูจน์อัตลักษณ์ของศพโดยใช้เวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง จากนั้นจะนำร่างไปฌาปนกิจที่สุสานพิมายไทย โดยทางสุสานไม่คิดค่าใช้จ่าย และจะนำอัฐิไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไทยลอสแองเจลิสร่วมกับชุมชนไทย ทั้งนี้ครอบครัวของนักศึกษาชายประสงค์จะลอยอังคารที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่วนครอบครัวของนักศึกษาหญิงจะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ประเทศไทย


เผาศพ 2 น.ศ.ไทยที่สุสานสหรัฐฯ นำกระดูกลอยอังคารที่แคลิฟอร์เนีย-ไทย!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์