Samsung ได้รับอนุญาตทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในแคลิฟอร์เนีย!!

Samsung ได้รับอนุญาตทดสอบรถยนต์ไร้คนขับในแคลิฟอร์เนีย!!

การแข่งขันในโลกเทคโนโลยีไม่ได้หยุดเพียงที่สมาร์ทโฟนเท่านั้น เมื่อ Samsung ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเบอร์ 1 ของโลก ตัดสินใจเข้าร่วมสมรภูมิรถยนต์ไร้คนขับ (self-driving car) โดยทางการแคลิฟอร์เนียเพิ่งอนุญาตให้ Samsung สามารถใช้ถนนทางหลวงในการทดสอบเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ

ก่อนหน้านี้ Samsung เคยนำร่องทดสอบรถยนต์ไร้คนขับแล้วในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดของตัวเอง โดยการทดสอบในเกาหลีใต้นั้น Samsung ระบุว่า การทดสอบเป็นไปได้ด้วยดี ที่สำคัญรถยนต์ไร้คนขับของ Samsung ยังสามารถขับเคลื่อนได้อย่างปลอดภัยไร้อันตรายแม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่เลวร้ายก็ตาม ส่วนการทดสอบในแคลิฟอร์เนีย Samsung มิได้บอกถึงวัตถุประสงค์ในการทดสอบว่า มุ่งเน้นไปยังเรื่องใดเป็นพิเศษ

การทดสอบรถยนต์ไร้คนขับนับได้ว่า เป็นการแข่งขันทางเทคโนโลยีครั้งสำคัญของบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี เพราะรถยนต์ไร้คนขับเปรียบเสมือนเป็นการแสดงแสนยานุภาพทางเทคโนโลยี เนื่องจากบริษัทชั้นนำอย่าง Apple, Uber, Google และ Tesla ต่างให้ความสำคัญในการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะธุรกิจในปัจจุบันของ Samsung นั้นเรียกได้ว่ามีมากมายหลายหมวดธุรกิจ โดยช่วงต้นปีเพิ่งซื้อกิจการ Harman International ผู้ผลิตเครื่องเสียงชื่อดังเป็นเงิน 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้เริ่มนำเครื่องเสียงภายใต้แบรนด์ Harman ไปใช้งานในสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy และเป็นไปได้ว่า เราจะได้เห็นการนำเอาเทคโนโลยีที่ Samsung มีอยู่ในมือมาผสมผสานในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในอนาคต

 



ข้อมูล : Reuters

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์