ทรัมป์ยังไม่เลิกขู่ ใช้มาตรการทางทหารกับเกาหลีเหนือ

ทรัมป์ยังไม่เลิกขู่ ใช้มาตรการทางทหารกับเกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีสหรัฐยังคงกล่าวถึงการใช้ "มาตรการทางทหาร" กับเกาหลีเหนือ ระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในขณะที่รัฐบาลเปียงยางเรียกร้องเกาหลีใต้เลิกเป็นเบี้ยล่างของอเมริกา...

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ว่าทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ ว่าสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีมีความอันตรายมากขึ้น จากพฤติกรรมบ่อนทำลายล้างและการข่มขู่ของรัฐบาลเปียงยาง โดยมีการระบุด้วยว่าสหรัฐและพันธมิตรพร้อมที่จะใช้มาตรการ "ขั้นเด็ดขาด" ทั้งในทางการทูต เศรษฐกิจ และการทหาร เพื่อยุติพฤติกรรมอันเลวร้ายของเกาหลีเหนือ...


ทรัมป์ยังไม่เลิกขู่ ใช้มาตรการทางทหารกับเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของทำเนียบเลลีเซในกรุงปารีสระบุว่า ผู้นำฝรั่งเศสมีความวิตกกังวลกับภัยคุกคามจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธและระเบิดนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ แต่เชื่อว่าหนทางเหมาะสมที่สุดคือการนำรัฐบาลเปียงยางให้กลับคืนสู่โต๊ะเจรจาตามวิธีการทูต และการเจรจาต้องเป็นไปโดย "ปราศจากเงื่อนไข"
 
ทั้งนี้ การสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างทรัมป์กับมาครงเกิดขึ้นหลังการสนทนาทางโทรศัพท์ในวันเดียวกัน ระหว่างผู้นำสหรัฐกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ซึ่งผู้นำจีนเห็นพ้องกับการที่รัฐบาลเปียงยางต้องยุติการเดินหน้าพัฒนาโครงการอาวุธ แต่ในขณะเดียวกันทรัมป์ควรหลีกเลี่ยงการแสดงออก "ทั้งทางวาจาและการกระทำ" ที่อาจยิ่งเป็นการเพิ่มความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หลังผู้นำสหรัฐเตือนนายคิม จอง-อึน จะต้องพบกับ "เพลิงแค้นและความเกรี้ยวกราด" ในแบบฉบับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนบนโลก หลังรัฐบาลเปียงยางประกาศเตรียมพร้อมยิงขีปนาวุธโจมตีเกาะกวม ซึ่งเป็นดินแดนโพ้นทะเลของสหรัฐ ในช่วงกลางเดือนส.ค.นี้

...

ทรัมป์ยังไม่เลิกขู่ ใช้มาตรการทางทหารกับเกาหลีเหนือ

       ขณะที่บทบรรณาธิการในฉบับวันอาทิตย์ของหนังสือพิมพ์โนดอง ซึ่งเป็นกระบอกเสียงของพรรคคนงานเกาหลี มีเนื้อหากระทบกระแทกแดกดันการสนทนาทางโทรศัพท์ครั้งล่าสุดระหว่างประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ผู้นำเกาหลีใต้กับทรัมป์ ว่า "รัฐบาลโซล ประจบประแจงเจ้านายสหรัฐ ที่อยู่ในสถานะ "พระเจ้า" ด้วยการอ้อนวอนไม่ให้อเมริกาเปิดฉากสงคราม 


ทั้งที่ผู้นำสหรัฐไม่เคยให้ค่ากับชีวิตของประชาชนบนคาบสมุทรเกาหลี" พร้อมทั้งเรียกร้องให้เกาหลีใต้ยุติความสัมพันธ์แบบนี้กับสหรัฐ และควรหันมาทำลายความทะเยอทะยานอยากรุกรานของสหรัฐ ซึ่งเป็นหนทางเดียวที่จะสามารถยับยั้งสงครามได้....

ทรัมป์ยังไม่เลิกขู่ ใช้มาตรการทางทหารกับเกาหลีเหนือ


รับชมคลิป
VVVVVVV
VVVVVV
VVVV

>>>>>>>
CR::::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์