ช็อกโลก! ผู้ดีตีข่าวพ่อคนขับรถ เผย เจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์ เพราะถูกฆาตกรรม

ช็อกโลก! ผู้ดีตีข่าวพ่อคนขับรถ เผย เจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์ เพราะถูกฆาตกรรม


พ่อของอองรี ปอล คนขับรถให้เจ้าหญิงไดอานา เผยมีตำรวจอังกฤษมาหาที่บ้านในฝรั่งเศส บอกเจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์ เพราะถูกฆาตกรรม ไม่ใช่เป็นอุบัติเหตุ หวังไม่ให้พระมารดาของกษัตริย์อังกฤษในอนาคต แต่งงานกับคนมุสลิม

เมื่อ 7 ส.ค. 60 เว็บไซต์เดอะ มิร์เรอร์ รายงานข่าวถึงความเห็นของ นายฌอง ปอล ขณะใกล้ถึงวันครบรอบวันสิ้นพระชนม์เจ้าหญิงไดอานา เป็นปีที่ 20 โดยนายฌอง ปอล บิดาของนายอองรี ปอล คนขับรถให้เจ้าหญิงไดอานาในคืนเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต เปิดเผยว่า ตำรวจอังกฤษได้บอกกับเขาว่า เจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์เพราะถูกฆาตกรรม พร้อมกันนั้น นายฌอง ปอล ในวัย 85 ยังบอกว่า เขาเกรงว่าตัวเองคงตายไปเสียก่อนจะรู้ความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดในอุบัติเหตุครั้งนี้

นายฌอง ปอล ซึ่งให้สัมภาษณ์พิเศษกับนักข่าวของเดอะ มิร์เรอร์ ที่บ้านเกิดในเมือง ลอเรียง ประเทศฝรั่งเศส ยังกล่าวว่า เขามั่นใจ ราชวงศ์อังกฤษ และคนรักของเจ้าหญิงไดอานา จงใจที่จะฆ่าเพื่อพยายามจะหยุดยั้งไม่ไห้พระมารดาของกษัตริย์ในอนาคตของอังกฤษ แต่งงานกับชาวมุสลิม ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังพลอยทำให้ลูกชายของเขา อองรี ปอลต้องตายไปด้วย

‘ผมมั่นใจ 100% ว่า ลูกชายของผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับแผนการนี้ เขาเป็นคนที่รักเกียรติและซื่อสัตย์มาก มีตำรวจอังกฤษมาเยี่ยมผมที่นี่ และนั่งตรงที่คุณกำลังนั่งอยู่นี่ล่ะ' นายฌอง ปอล กล่าวกับนักข่าวเดอะมิร์เรอร์ พร้อมกับชี้ว่า เพราะแม้แต่ในสำนักงานตำรวจนครบาลอังกฤษ หรือ สก็อตแลนด์ยาร์ด เองก็ยังแบ่งออกเป็นสองฝาย โดยฝ่ายหนึ่งเชื่อการสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานาว่าเป็นแผนฆาตกรรมลับ และอีกฝ่ายเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุอย่างแท้จริง

ขณะเดียวกัน เดอะ มิร์เรอร์ ยังเผยว่า เพื่อนของนายโมฮัมเหม็ด อัล ฟาเยด มหาเศรษฐีเจ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แฮร์รอดส์ ในอังกฤษ ซึ่งเป็นบิดาของโดดี อัล ฟาเยด เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า นายโมฮัมเหม็ด อัล ฟาเยด ยังเชื่อว่า การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอานา และการเสียชีวิตของ โดดี ลูกชายของเขา เป็นการฆาตกรรม แผนลอบสังหาร โดยฝีมือของหน่วยงานลับด้านความมั่นคง

ทั้งนี้ เจ้าหญิงไดอานา หรือ พรินซ์เซสส์ แห่งเวลส์ ได้สิ้นพระชนม์ภายหลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ภายในอุโมงค์ทางลอดสะพานปองต์เดอลัลมา ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 31 ส.ค. 2540 ขณะที่ นายโดดี อัล ฟาเยด พระสหาย และอองรี ปอล คนขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเช่นกัน ส่วนเทรเวอร์ รีส์-โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่องครักษ์ เป็นเพียงคนเดียวในรถที่รอดชีวิต โดยขบวนช่างภาพปาปารัซซี่ที่ติดตามเจ้าหญิงไดอานาตกเป็นจำเลยสังคมทันที แต่การสืบสวนของหน่วยงานยุติธรรมของฝรั่งเศส ซึ่งใช้เวลานานถึง 18 เดือน สรุปว่า นายอองรี ปอล อยู่ในอาการมึนเมาขณะขับรถยนต์ และไม่สามารถควบคุมรถซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงได้

 


ช็อกโลก! ผู้ดีตีข่าวพ่อคนขับรถ เผย เจ้าหญิงไดอานาสิ้นพระชนม์ เพราะถูกฆาตกรรม


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์