สหรัฐทดสอบระบบต่อต้านขีปนาวุธ ทูตยูเอ็นมะกันชี้หมดเวลา

สหรัฐทดสอบระบบต่อต้านขีปนาวุธ ทูตยูเอ็นมะกันชี้หมดเวลา

กองทัพสหรัฐระบุว่าได้ทำการทดสอบระบบต่อต้านขีปนาวุธ หรือทาด ในมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยการทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลีที่เพิ่มสูงขึ้น หลังเกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธพิสัยไกลเป็นครั้งที่ 2

ผู้อำนวยการหน่วยงานต่อต้านขีปนาวุธของกองทัพสหรัฐระบุว่า การทดสอบดังกล่าวเป็นความพยายามที่จะทำให้สหรัฐมีความก้าวหน้ามากกว่าภัยคุกคามที่มีอยู่ โดยข้อมูลต่างๆ ที่เก็บรวบรวมได้จะถูกนำไปพัฒนาระบบต่อต้านขีปนาวุธของสหรัฐให้ดียิ่งขึ้นต่อไปการทดสอบครั้งนี้ถูกดำเนินการภายใต้ขั้นตอนที่จะเกิดขึ้นจริงในการสู้รบ และนับเป็นการทดสอบระบบทาดครั้งที่ 15 ของฝ่ายสหรัฐ โดยการทดสอบครั้งล่าสุดนี้มีขึ้นเพียง 2 วันหลังเกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปรอบใหม่

นางนิกกี เฮลีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำสหประชาชาติทวีตข้อความระบุว่า เวลาแห่งการพูดคุยกับเกาหลีเหนือยุติลงแล้ว จีนจะต้องตระหนักว่าถึงเวลาที่ต้องลงมือกระทำ ขณะที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ต้องร่วมกันเพิ่มแรงกดดันต่อเกาหลีเหนือ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงแค่ปัญหาของสหรัฐ

  แต่จำเป็นที่ประชาคมระหว่างประเทศต้องหาทางออกร่วมกัน

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์