น้ำตาไหล!! สาวพ้นนรกไอเอส เล่าประสบการณ์สุดทารุณ ถูกข่มขืนทุกวันนานครึ่งปี!! (คลิป)

น้ำตาไหล!! สาวพ้นนรกไอเอส เล่าประสบการณ์สุดทารุณ ถูกข่มขืนทุกวันนานครึ่งปี!! (คลิป)

เดอะซันรายงานคำให้สัมภาษณ์หญิงสาวชาวยาซิดี ชาติพันธุ์เคิร์ดในอิรักผู้เคยตกเป็นเหยื่อสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ที่ลักพาไปข่มขืนเป็นเวลาถึง 6 เดือน เล่าประสบการณ์เลวร้ายในวันที่หญิงสาวผ่านพ้นมาได้

หญิงสาวชื่อ เอกฮ์ลาส เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เลวร้าย ว่าเกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2557 ตอนนั้นตนอายุ 14 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนชาวยาซิดี ทางตอนเหนือ เป็นเป้าหมายของไอเอส เพราะไอเอสกล่าวหาว่าชาวยาซิดีบูชาปีศาจ

ก่อนหน้านั้นครอบครัวของตนพยายามจะหนีขึ้นไปบนเทือกเขาซินจาร์ที่มีชาวยาซิดีขึ้นไปหลบซ่อนแล้ว 50,000 คน แต่ไม่สำเร็จเพราะพ่อแม่วิ่งเร็วไม่พอที่จะหนี ไอเอสฆ่าพ่อต่อหน้าต่อตาตน และจับแม่และตนไปขังคุก

"ชีวิตที่สวยงามของฉันเปลี่ยนไปภายในสองชั่วโมง พวกนั้นมาพร้อมกับธงดำ ฆ่าผู้ชายหลายคนและข่มขืนเด็กสาวหลายคน พวกนั้นฆ่าพ่อของฉันต่อหน้าต่อตา ฉันเห็นเลือดพ่อบนมือของพวกไอเอส" เอกฮ์ลาส กล่าว

หญิงสาวเล่าต่อว่า "ระหว่างที่ถูกขัง ฉันเห็นผู้ชายอายุประมาณกว่า 40ปี พาเด็กอายุ 10 ขวบออกไป เด็กคนนั้นร้องตลอด ฉันไม่ลืมเสียงร้องนั้นเลย เด็กคนนั้นร้องหาแม่ตลอด แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้เลย"

จากนั้นเอกฮ์ลาสก็ถูกขังไว้เป็นทาสกามถึง 6 เดือน ถูกข่มขืนทุกวัน หนึ่งในนั้นเป็นชายรูปร่างหน้าตาอัปลักษณ์เหมือนสัตว์ประหลาด ไว้ผมยาว ตัวเหม็นมาก

"ฉันกลัวมากจนไม่กล้ามองเขา ทุกวันตลอด 6 เดือน เขาข่มขืนฉัน ฉันเคยพยายามจะฆ่าตัวตาย เหตุที่ฉันบอกเรื่องนี้กับคุณได้โดยไม่ร้องไห้ ทำไมน่ะเหรอ เพราะฉันร้องจนน้ำตาเหือดแห้งไปหมดแล้ว" เอกฮ์ลาส กล่าว

ต่อมาหญิงสาวเอาตัวรอดออกมาจากคุกแห่งนั้นได้ระหว่างที่กลุ่มไอเอสออกไปสู้รบ และพบทางหนีไปยังค่ายผู้ลี้ภัย และได้พบกับน.ส.แจ๊กเกอลีน ไอเเซค ทนายความชาวอเมริกัน ที่ภายหลังช่วยสาวผู้นี้ ให้ลี้ภัยไปอยู่ในประเทศเยอรมนี

ขณะนี้สาวผู้รอดชีวิตจากไอเอสได้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อเยียวยาจิตใจ พร้อมกับผู้รอดชีวิตอีก 17 คน ขณะเดียวกันทางรัฐบาลเยอรมนีก็จัดหาการศึกษาให้สาวคนนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ แม้ไอเอสจะพ่ายแพ้ในสมรภูมิโมซุลไปแล้ว แต่ยังมีชาวยาซิดีที่ระหกระเหินหนีภัยสงครามอยู่ และเชื่อว่ายังมีเด็ก ผู้หญิงและผู้ชายชาวยาซิดีกว่า 4,000 คนในการควบคุมของไอเอส

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVV
VV
V
V
V

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์