มหากาพย์รักล่ม!!!257ล้านไม่พอ อดีตลูกเขยซัมซุงเตรียมยื่นอุทธรณ์ขอแบ่งทรัพย์สินเพิ่ม

มหากาพย์รักล่ม!!!257ล้านไม่พอ อดีตลูกเขยซัมซุงเตรียมยื่นอุทธรณ์ขอแบ่งทรัพย์สินเพิ่ม


กลายเป็นมหากาพย์รักล่ม..อดีตลูกเขยประธานบริษัทซัมซุง เตรียมส่งทนายความยื่นอุทธรณ์คำตัดสินต่อ ขอส่วนแบ่งสินสมรสเพิ่มอีก หลังศาลครอบครัวกรุงโซลตัดสินให้บุตรสาวทายาทอาณาจักรซัมซุงแบ่งทรัพย์สินจากการฟ้องหย่าให้ไปแล้ว 257 ล้านบาท

เมื่อ 21 ก.ค. 60 สำนักข่าวยอนฮัพในเกาหลีใต้ รายงานความคืบหน้าคดีดังซึ่งเป็นที่สนใจจากประชาชนเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ศาลครอบครัวกรุงโซลได้มีคำวินิจฉัยตัดสินให้ นางอี บู จิน บุตรสาววัย 46 ปีของประธานบริษัทซัมซุงกรุ๊ป มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในเกาหลีใต้ ต้องแบ่งทรัยพ์สินมูลค่า 8,600 ล้านวอน (ราว 257 ล้านบาท) ในการฟ้องหย่า นายอิม วู แจ สามี อดีตที่ปรึกษาบริษัทซัมซุง อิเล็กโทร-แม็คคานิคส์ พร้อมทั้งนางอี ได้รับสิทธิในการเลี้ยงดูบุตรแต่เพียงผู้เดียวนั้น

ยอนฮัพ แจ้งว่า ต่อมาตัวแทนฝ่ายกฎหมายของนายอิม อดีตสามีของบุตรสาวทายาทบริษัทซัมซุง กล่าวต่อนักข่าวว่า นายอิม จะยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน เนื่องจากเห็นว่าส่วนแบ่งทรัพย์สินดังกล่าว ยังไม่รวมส่วนแบ่งจากสินสมรส ซึ่งนายอิมได้เรียกทรัพย์สินจากการหย่าไว้ท่ี 1.2 ล้านล้านวอน (ราว 35,880 ล้านบาท) สูงกว่าที่ศาลครอบครัวกรุงโซลตัดสินให้เกือบ 140 เท่า

ทั้งนี้ นางอี บุตรสาวคนโตของนายอี คุน ฮี ประธานบริษัทซัมซุง และนายอิมได้เข้าพิธีแต่งงานกันเมื่อปี 2542 จนกลายเป็นข่าวพาดหัวของสื่อหลายฉบับในเกาหลีใต้ เนื่องจากเห็นว่า นายอิม ซึ่งพื้นเพครอบครัวไม่ใช่เศรษฐี กลายเป็น ‘ซินเดอเรลล่า' ชายที่ ‘ตกถังข้าวสาร' ชีวิตเปลี่ยนในพริบตา จากพนักงานบริษัทมาเป็นบุตรเขยของประธานบริษัทซัมซุง

อย่างไรก็ตาม ชีวิตรักของคนทั้งคู่ต้องอับปางในที่สุด เมื่อ นางอี ประธานโรงแรมชิลลา ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องหย่าสามีในปี 2557 และขอสิทธิเลี้ยงดูบุตรที่มีด้วยกัน 1 คน ด้วยเหตุผลนิสัยใจคอแตกต่างกัน ก่อนต่อมา ศาลครอบครัวกรุงโซลได้อนุมัติคำฟ้องหย่า ทว่า นายอิม ได้ยื่นฟ้องต่อศาลเมื่อเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว ขอแบ่งเงินสินสมรส 1.2 ล้านล้านวอนจากอดีตภรรยา ซึ่งศาลครอบครัวกรุงโซลได้อ่านคำตัดสินเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ให้นางอี แบ่งทรัพย์สิน 8,600 ล้านวอนให้แก่อดีตสามี ขณะที่ทั้ง นายอิม และ นางอี ไม่ได้เดินทางมายังศาลเพื่อรับฟังคำตัดสินในครั้งนี้แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์