ใช้เวลาทั้งชีวิตในการตามหาพ่อแม่! จนพบศพที่สูญหายไป 75 ปี?!

ใช้เวลาทั้งชีวิตในการตามหาพ่อแม่! จนพบศพที่สูญหายไป 75 ปี?!

สื่อสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่า ธารน้ำแข็งที่หดตัวในบริเวณเทือกเขาแอลป์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เผยให้เห็นศพแช่แข็ง 2 ศพที่เชื่อว่าเป็น 2 สามีภรรยาเกษตรกรที่สูญหายไปเมื่อ 75 ปีก่อน โดย 2 สามีภรรยาที่ว่านี้ คือมาร์เซลิน และแฟรงซีน ดูโมแลง หายสาบสูญบนภูเขาที่ระดับความสูงกว่า 2,600 เมตร ขณะต้อนฝูงปศุสัตว์ไปเลี้ยงบนเทือกเขาแอลป์ ในเดือน ส.ค. 2485 ก่อนหน้าที่จะไม่มีใครพบนายและนางดูโมแลงอีกเลย แม้ว่าจะทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องแล้วก็ตาม

ลูกๆ ทั้ง 7 คนของพวกเขาไม่เคยหมดหวังที่จะพบพ่อกับแม่ มาร์เซลีน อูดรี-ดูโมแลง ลูกสาวคนเล็ก วัย 79 ปี กล่าวกับหนังสือพิมพ์เลอ มาติน ในเมืองโลซาน ว่า ขณะนี้ เธอกำลังเตรียมที่จะนำร่างไร้วิญญาณของพ่อแม่มาทำพิธีฝังตามความเหมาะสม และบอกด้วยว่า ลูกๆ ใช้เวลาทั้งชีวิตในการตามหาพ่อแม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า การตรวจดีเอ็นเอ จะต้องใช้เวลาหลายวัน แต่ทั้ง 2 ศพก็มีเอกสารยืนยันตัวตนอยู่กับตัวด้วย หลังเจ้าหน้าที่ธารน้ำแข็งใกล้กระเช้าไฟฟ้าสำหรับนำผู้เล่นสกีหิมะขึ้นสู่เนินเขา เหนือรีสอร์ตเลส เดียเบิลเรตส์ ที่ระดับความสูง 2,615 เมตร พบศพของพวกเขาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเป้สะพายหลัง, ชาม และขวดน้ำ พร้อมทั้งรองเท้าผู้ชายและหญิง และชิ้นส่วนของศพใต้ธารน้ำแข็ง

ตำรวจระบุในแถลงการณ์ว่า หนังสือเล่มหนึ่ง, กระเป๋าเป้ และนาฬิกา ถูกนำไปตรวจพิสูจน์ในเมืองโลซานแล้ว เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องธารน้ำแข็ง กล่าวว่า ดูเหมือนว่า 2 สามีภรรยา พลัดตกลงไปในรอยแยกของธารน้ำแข็ง และดูจากลักษณะการแต่งตัวของพวกเขา ก็พิสูจน์ได้ว่า อาจอยู่ในช่วง 70 หรือ 80 ปี


ใช้เวลาทั้งชีวิตในการตามหาพ่อแม่! จนพบศพที่สูญหายไป 75 ปี?!


ที่มา newtv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์