ฝรั่งเศสประกาศเตือนพลเมืองเลี่ยงไปเกาหลีเหนือ

ฝรั่งเศสประกาศเตือนพลเมืองเลี่ยงไปเกาหลีเหนือ

7 กรกฎาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กระทรวงต่างประเทศฝรั่งเศสประกาศเตือนพลเมืองของตนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปประเทศเกาหลีเหนือ หากไม่มีความจำเป็น เนื่องจากบรรยากาศในภูมิภาคดังกล่าวในขณะนี้มีความตึงเครียดสูง รวมถึงสภาพการณ์ที่ไม่แน่นอนและคาดการณ์ไม่ได้ที่รายรอบเกาหลีเหนือ

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานถึงการหาแนวทางตอบโต้เกาหลีเหนือของประชาคมโลกกรณีที่เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป(ไอซีบีเอ็ม)เป็นครั้งแรกเมื่อไม่กี่วันก่อนนี้ว่า
นักการทูตรายหนึ่งเปิดเผยว่า รัสเซียคัดค้านการออกแถลงการณ์ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ(ยูเอ็นเอสซี) ที่เรียกร้องให้ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรอันมีผลสำคัญในการตอบโต้การทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ดี รัสเซียอ้างว่าไม่ได้คัดค้านการจะออกแถลงการณ์ดังกล่าวของยูเอ็นเอสซีที่มีสหรัฐอเมริกาเป็นผู้ร่างขึ้น เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับถ้อยคำในร่างแถลงการณ์นี้ที่ใช้คำนิยามการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือว่าเป็นขีปนาวุธข้ามทวีป เนื่องจากรัสเซียเชื่อว่าอาวุธที่เกาหลีเหนือใช้ทดสอบเป็นขีปนาวุธพิสัยกลาง จึงเห็นควรให้สหรัฐปรับแก้ถ้อยคำดังกล่าว แต่สหรัฐปฏิเสธคำขอนี้ของรัสเซีย


Cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์