รัสเซียถล่มรังผู้ก่อการร้ายในซีเรีย ด้วย Kh-101 ครูสมิสไซล์ใหม่ (คลิป)

รัสเซียถล่มรังผู้ก่อการร้ายในซีเรีย ด้วย Kh-101 ครูสมิสไซล์ใหม่ (คลิป)


ก.กลาโหมรัสเซีย เผยว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ ตู-95 แบร์ ของกองทัพอากาศรัสเซีย ได้เข้าปฏิบัติการบินโจมตีเป้าหมายกลุ่มผู้ก่อการร้ายในซีเรีย ด้วยขีปนาวุธร่อน หรือ ครูส มิสไซล์ รุ่นล่าสุด Kh-101...

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2560 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ออกมาแถลงว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ ตู-95 แบร์ ของกองทัพอากาศรัสเซีย ได้เข้าปฏิบัติการบินโจมตีเป้าหมายกลุ่มผู้ก่อการร้ายในซีเรีย ด้วยขีปนาวุธร่อน หรือ ครูส มิสไซล์ รุ่นล่าสุดจากคลังแสงของกองทัพรัสเซีย โดยขีปนาวุธร่อนรุ่นนี้ชื่อ Kh-101 หรือ X-101 จากระยะไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร

โดยจากการโจมตีทำให้คลังเก็บอาวุธของกลุ่มผู้ก่อการร้าย 3 หลังถูกทำลาย รวมทั้งศูนย์บัญชาการของกลุ่มผู้ก่อการร้ายใกล้กับเมือง อะเคอแบต ที่อยู่ติดชายแดนจังหวัดฮามาและออมส์ โดยหลังจากเสร็จภารกิจ เครื่องบินของรัสเซียก็บินกลับยังฐานทัพอากาศในรัสเซีย

สำหรับ Kh-101 เป็นอาวุธปล่อยนำวิถีแบบร่อน หรือ ครูส มิสไซล์ (Cruise missile) รุ่นล่าสุดของรัสเซีย ที่ผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และยังลดคุณสมบัติการถูกตรวจจับด้วยเรดาร์อีกด้วยสำหรับ สามารถยิงได้ไกลที่สุดราวๆ 4,500 กิโลเมตร และยังสามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้ด้วย.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์