ไม่ควรพูด!! กัปตันรับกลัวมาก! หลังเครื่องสั่นเป็นครื่องซักผ้า เลยบอกให้ผู้โดยสารสวดมนต์

ไม่ควรพูด!! กัปตันรับกลัวมาก! หลังเครื่องสั่นเป็นครื่องซักผ้า เลยบอกให้ผู้โดยสารสวดมนต์

กัปตันเที่ยวบินสุดระทึกของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ยอมรับตรงๆ กับนักข่าวออสซี่ว่ารู้สึกกลัวมาก จนบอกให้ผู้โดยสารสวดมนต์ขอให้ปลอดภัย หลังเครื่องบินสั่นแรงเหมือนกับเครื่องซักผ้า จนต้องรีบนำกลับมาจอดที่สนามบินเมืองเพิร์ธ

เมื่อ 26 มิ.ย. เว็บไซต์ asiancorrespondent รายงานจากเหตุการณ์ระทึก เครื่องบินสายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์ เที่ยวบิน D7237 จากเมืองเพิร์ธไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อเช้าวันที่ 25 มิ.ย. เครื่องยนต์เกิดขัดข้องทางเทคนิค หลังบินได้ 1 ชั่วโมง 15 นาที จนทำให้เครื่องบินสั่นอย่างรุนแรง สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้โดยสาร 359 คนอย่างยิ่ง ขณะที่นักบินต้องรีบนำเครื่องบินบินกลับมาลงจอดฉุกเฉินที่เมืองเพิร์ธ เดชะบุญที่สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัยนั้น ถึงแม้เหตุการณ์คับขันจะผ่านพ้นไปด้วยดี แต่ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนตามมาไม่น้อย ต่อการที่กัปตันได้แสดงความหวาดกลัวมากจนเกินไปขณะที่เครื่องบินสั่นอย่างรุนแรง เหมือนกับเป็น ‘เครื่องซักผ้า' ถึงขนาดกัปตันได้แจ้งให้ผู้โดยสารสวดมนต์ถึง 2 ครั้ง เพื่อให้ทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ตามรายงานของ Wa News ระบุว่า โซฟี นิโคลาส ผู้โดยสารคนหนึ่งที่เดินทางมากับเที่ยวบินนี้ พูดถึงปฏิกิริยาของนักบินต่อสถานการณ์คับขันเช่นนี้ ถือว่า แย่มาก ‘เขา (กัปตัน) พูดว่า ผมหวังว่าทุกคนจะสวดมนต์ และผมก็จะสวดมนต์ด้วย เพื่อขอให้พวกเราได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย' โซฟี นิโคลาส แสดงความเห็นกับนักข่าว ส่วนผู้โดยสารอีกคนที่ขอบอกแค่เพียงว่า ชื่อเอมิลี่ เล่าถึงประสบการณ์สุดระทึกที่เพิ่งผ่านมาว่า การที่นักบินพูดเช่นนี้ ทำให้ผู้โดยสารทุกคนตกใจเล็กน้อย เพราะว่าฟังดูแล้วเหมือนกับว่าพวกเราคงจะไม่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย

ด้านนายซาอิด อิบราฮัม อดีตรัฐมนตรีของมาเลเซีย ยังแสดงความเห็นว่า นักบินไม่ควรพูดอย่างนั้น เพราะว่านักบินต้องให้ความหวังแก่ผู้โดยสารมากกว่า ขณะที่สถานีข่าวช่อง7 News Perth (7 นิวส์ เพิร์ธ) เผยว่า นักบินของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ผู้นี้ยอมรับกับนักข่าวว่า เขารู้สึกกลัวมากต่อสถานการณ์คับขัน เครื่องบินสั่นอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์นักบินเกิดขึ้นตามมา แต่ผู้โดยสารจำนวนมากก็ยังคงชื่นชมนักบินที่สามารถนำเครื่องบินกลับมาลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเพิร์ธได้อย่างปลอดภัย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยมีผู้แสดงความเห็นคนหนึ่งผ่านเฟซบุ๊กของ ‘7 นิวส์ เพิร์ธ' ว่า เหล่านักบินที่ยิ่งใหญ่ต่างก็เป็นคนเหมือนกัน ผิดตรงไหนที่บอกให้ผู้โดยสารสวดมนต์ เพราะทุกคนจำเป็นต้องให้กำลังใจกันและกันในช่วงเวลาที่คับขันมากกว่า


ชมคลิป
WWW
WW
V


ไม่ควรพูด!! กัปตันรับกลัวมาก! หลังเครื่องสั่นเป็นครื่องซักผ้า เลยบอกให้ผู้โดยสารสวดมนต์


cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์