นายกฯเล็กลอนดอนอัด “รัฐละเลยการดับเพลิง”

นายกฯเล็กลอนดอนอัด “รัฐละเลยการดับเพลิง”

วันที่ 19-6-60-ภาพที่ตำรวจกรุงลอนดอน ของอังกฤษ เพิ่งนำออกมาเผยแพร่ให้ชมกันล่าสุดเมื่อวานนี้(18 มิ.ย.) เผยให้เห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในห้องพักของอาคารอพาร์ตเมท์ เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ความสูง 24 ชั้น ที่ถูกเพลิงไหม้เผาผลาญจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ตำรวจเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก จากจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดที่ 58 ราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปเก็บหลักฐานอย่างละเอียด และตรวจสอบระบบอาคาร และคาดว่าจะแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในวัน
ทั้งนี้แม้ว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุดจะเพิ่มขึ้นเป็น 58 ราย แต่คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิต อาจสูงถึง 70 ราย ขณะที่ตอนนี้มีผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 18 ราย และในจำนวนนี้ มี 9 รายที่อาการค่อนข้างสาหัส

ด้านนางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กำลังถูกกดดันอย่างหนักจากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ ว่ารับมือกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ดีพอ โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการชุมนุมประท้วงรัฐบาล ผู้ชุมนุมประท้วงหลายร้อยคนไปที่ศาลาการเมืองเคนซิงตันและเชลซี เพื่อทวงถามความยุติธรรม เรียกร้องให้นำคนผิดมาลงโทษ
นายซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เป็นอุบัติเหตุที่สามารถป้องกันได้ และ ที่ประชาชนต่างพากันโกรธแค้น ไม่ใช่เพราะความล่าช้าในการรับมือกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ แต่เป็นเพราะความละเลยของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและรัฐบาลมาเป็นเวลานานหลายปี เหตุไฟไหม้ครั้งนี้เป็นหายนะแห่งชาติที่ต้องการให้เป็นวาระแห่งชาติ ขณะที่สภาเมืองเคนวิงตันและเชลซี ชี้แจงว่า มีการประสานความช่วยเหลืออยู่ตลอด และที่บอกว่าไม่มีความเคลื่อนไหวจากสภาเมืองนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

ที่มาspringnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์