ครอบครัว “ลี” ร้าวฉาน น้องๆ นายกฯสิงคโปร์ลั่นไม่ไว้ใจพี่ชาย!! มุ่งสืบทอดอำนาจสู่ลูก

ครอบครัว “ลี” ร้าวฉาน น้องๆ นายกฯสิงคโปร์ลั่นไม่ไว้ใจพี่ชาย!! มุ่งสืบทอดอำนาจสู่ลูก

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เอเอฟพีและเว็บไซต์สเตรทไทมส์รายงานว่า ปัญหาความขัดแย้งขึ้นระหว่างพี่น้องของนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ปะทุขึ้นอีก เมื่อน้องสองคนกล่าวหาผู้นำนครรัฐแห่งไม่ทำตามคำสั่งเสียของพ่อ อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ล่วงลับ


นายลี เซียนหยาง และน.ส.ลี เว่ยหลิง น้องชายและน้องสาวของลี เซียนลุง แถลงว่า พวกตนรู้สึกว่าถูกข่มขู่โดยการใช้อำนาจและอิทธิพลโดยมิชอบจากตำแหน่งของลี เซียนลุง และหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ พร้อมกันนี้นายเซียนหยาง ยังระบุเพิ่มอีกว่าตนจะออกจากประเทศสิงคโปร์เพื่อไปหาอนาคตที่จับต้องได้ เพราะไม่ไว้ใจพี่ชายคนนี้อีก

แถลงการณ์ของพี่น้องทั้งสอง ใช้หัวข้อว่า "เกิดอะไรขึ้นกับคุณค่าของลี กวนยู" ใจความหลักเกี่ยวกับปัญหาในการทำลายบ้านพักของบิดาที่ตั้งอยู่บนถนน 38 อ็อกซลีย์ ไรส์ นายลี กวนยูสั่งเสียไว้ว่าให้ทุบบ้านนี้ทิ้ง เพราะไม่อยากให้คนมาเคารพตน ในลักษณะเป็นรูปเคารพบูชา และเกรงว่าบ้านหลังเก่าแห่งนี้จะกลายเป็นพิพิธภัณฑ์หากไม่มีการทุบทิ้ง ขณะที่น้องทั้งสองมองว่า นายลี เซียนลุง และนางโฮ ชิง ภริยา พยายามที่จะเก็บบ้านดังกล่าวไว้เพื่อรักษาอำนาจต้นทุนทางการเมือง

ทั้งน้องทั้งสองคนยังย้ำอีกว่า พี่ชายต้องการที่จะใช้มรดกทางอำนาจผ่านอนุสาวรีย์ที่จับต้องได้ นอกจากนี้ยังกล่าวหาอีกว่าครอบครัวของพี่ชายคนโตกำลังสั่งสมอำนาจทางการเมืองเพื่อลูกชายตนเองอีกด้วย

ด้านนายกฯ ลีตอบโต้ว่า เสียใจเป็นอย่างมากกับการกล่าวอ้างที่น้องทั้งสองพูดถึง ตนและภรรยา โฮชิงปฏิเสธทุกคำกล่าวหาโดยเฉพาะการกล่าวอ้างอันแปลกประหลาดที่ว่าตนกำลังปูเส้นทางการเมืองให้กับลูกชาย ซึ่งนายเซียนลุงมีลูกชาย 2 คนคือ ลี หงอี้ และลี เสิ่งอู๋

"แม้ว่าพี่น้องจะมีความแตกต่าง ผมเชื่อว่าความแตกต่างทั้งหมดนี้ควรจะเก็บไว้ในครอบครัว และตั้งแต่พ่อจากไปเมื่อเดือนมีนาคม 2558 ในฐานะลูกชายคนโตผมพยายามอย่างยิ่งที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวเพื่อเป็นเกียรติแก่พ่อแม่ของเรา แถลงการณ์ของสองคนต่างหากที่ทำร้ายที่สิ่งพ่อทิ้งไว้ให้" ถ้อยแถลงของนายลีระบุ

ลีเซียนหยาง น้องชาย - ลี หงอี้ ลูกชาย - ลี เซียนลุง นายกฯสิงคโปร์ลีเซียนหยาง น้องชาย - ลี หงอี้ ลูกชาย - ลี เซียนลุง นายกฯสิงคโปร์


ครอบครัวลี กวนยู เมื่อครั้งอดีตครอบครัวลี กวนยู เมื่อครั้งอดีต


บ้านของลี กวนยู บนถนน Oxley Riseบ้านของลี กวนยู บนถนน Oxley Rise


ลี เซียนหยางลี เซียนหยาง


ลี เซียนลุงลี เซียนลุง


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์