กู้ร่างเหยื่ออีก 26 ราย เครื่องบินทหารพม่าตกอันดามัน

กู้ร่างเหยื่ออีก 26 ราย เครื่องบินทหารพม่าตกอันดามัน

หน่วยกู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินทหารพม่าตกทะเลอันดามัน อีก 26 ศพเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้จำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 59 ศพ ยังเหลืออีกกว่าครึ่ง  

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ว่า เครื่องบินขนส่งชานซี วาย8-200เอฟ เครื่องยนต์ 4 ใบพัดผลิตในประเทศจีน ของกองทัพเมียนมา บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 122 คน ส่วนใหญ่เป็นทหารและครอบครัว ตกลงในทะเลอันดามันเมื่อวันพุธ (7 มิ.ย.) ขณะบินจากสนารมบินเมืองมะริด ทางภาคใต้ ไปยังเมืองย่างกุ้ง 
    แถลงการณ์ของกองทัพเมียนมา เมื่อวันอาทิตย์ กล่าวว่า หน่วยกู้ภัยกองทัพเรือและอาสาสมัครเรือประมงท้องถิ่น กู้ศพผู้เสียชีวิตจากทะเลได้อีก 26 ศพในวันอาทิตย์ ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตที่พบเพิ่มขึ้นเป็น 59 ศพแล้ว 
    
ยังไม่มีคำอธิบายอย่างเป็นทางการ สำหรับสาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายครั้งที่เกี่ยวพันกับเครื่องบินของกองทัพเมียนมา ในระยะไม่กี่ปีที่ผ่านมา พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สภาพอากาศจะเป็นปัจจัยทำให้เครื่องยนต์ขัดข้อง อย่างไรก็ตาม แม้จะอยู่ท่ามกลางฤดูมรสุม แต่ไม่มีรายงานว่ามีพายุลูกใหญ่ ตามเส้นทางที่เครื่องบินลำนี้บินผ่าน ขณะที่หายไปจากจอเรดาร์ของหอควบคุมการบิน

กู้ร่างเหยื่ออีก 26 ราย เครื่องบินทหารพม่าตกอันดามัน


กู้ร่างเหยื่ออีก 26 ราย เครื่องบินทหารพม่าตกอันดามัน

จากข้อมูลของกองทัพเมียนมา เครื่องบินขนส่งลำที่ตกมีอายุการใช้งานยังไม่ถึง 2 ปี และเพิ่งบินได้เพียง 800 ชั่วโมง 
    
แต่ชานซี วาย8 เป็นเครื่องบินขนส่งที่จีนดัดแปลงมาจากเครื่องบินขนส่งแอนโตนอฟ เอเอ็น12 ของรัสเซียในยุคโซเวียต ซึ่งมีสถิติความปลอดภัยที่น่าสงสัย
    เบื้องต้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เมียนมามีอุปกรณ์ที่จำเป็นในการตรวจหากล่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือกล่องดำ ที่ใต้ทะเลหรือไม่ ขณะที่หนังสือพิมพ์นิว ไลท์ ออฟ เมียนมา รายงานเมื่อวันอาทิตย์ ว่า รัฐบาลเมียนมาได้ปฏิเสธข้อเสนอความช่วยเหลือกู้ภัยและค้นหาจากหลายประเทศ รวมทั้งจีน

คลิปประกอบ - NEWS ENGLISH


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์