ผู้โดยสารป่วน! มาเลเซียแอร์ไลน์ส MH128 บุกห้องนักบิน-ขู่มีระเบิด!

ผู้โดยสารป่วน! มาเลเซียแอร์ไลน์ส MH128 บุกห้องนักบิน-ขู่มีระเบิด!

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุปั่นป่วนขึ้นกับเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน เอ็มเอช128 ขณะบินออกจากนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม มีผู้โดยสารคนหนึ่งพยายามที่จะเข้าไปภายในห้องนักบินและอ้างว่ามีระเบิดอยู่ จนสร้างความโกลาหลและความหวาดกลัวให้กับผู้โดยสารขึ้นบนเครื่องบิน ทำให้นักบินต้องนำเครื่องบินกลับนครเมลเบิร์นอีกครั้ง

นายอับดุล อาซิซ คาปราวี รัฐมนตรีช่วยคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การจี้เครื่องบิน แต่ผู้โดยสารที่ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวศรีลังกา ที่อยู่ในอาการมึนเมา และถูกลูกเรือจับตัวเอาไว้ในเวลาต่อมา ส่วนระเบิดที่ผู้โดยสารอ้างว่ามีอยู่นั้น จริงๆแล้วคือแค่พาวเวอร์แบงก์เท่านั้น และทุกคนบนเครื่องบินปลอดภัยดี ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ถูกเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของออสเตรเลียควบคุมตัวหลังจากเครื่องบินลงจอดที่เมลเบิร์น


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐวิคตอเรีย แถลงว่า ผู้โดยสารที่ก่อเหตุพยายามจะเข้าไปในห้องนักบินและขู่จะทำร้ายทั้งผู้โดยสารและลูกเรือ แต่ผู้ก่อเหตุไม่สามารถเข้าไปในห้องนักบินได้ และถูกควบคุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด ขณะที่มีรายงานด้วยว่า ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติอาการทางจิตมาก่อน และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายแต่อย่างใด


ผู้โดยสารป่วน! มาเลเซียแอร์ไลน์ส MH128 บุกห้องนักบิน-ขู่มีระเบิด!


ที่มา: มาติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์