วุ่นทั่วโลก!กลุ่มก่อการร้ายบุกยึดมาราวี จนท.ยังควบคุมไม่ได้

วุ่นทั่วโลก!กลุ่มก่อการร้ายบุกยึดมาราวี  จนท.ยังควบคุมไม่ได้

ฟิลิปปินส์ระส่ำ ไอซิสยึดมาราวี เผาเรือนจำ ระเบิด มีปะทะต่อเนื่อง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ สั่งอพยพปชช. ภายใน 5 ชั่วโมง

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 23 พ.ค. 2560 เกิดเหตุก่อการร้ายในพื้นที่เมือง มาราวี ซึ่งเป็นจังหวัดทางภาคใต้ของ ฟิลิปปินส์ ข้อมูลเบื้องต้นพบว่ามีการวางระเบิดในเขตต่างๆของเมือง รวมทั้งเผาทัณฑสถาณ บ้านเรือนประชาชนและปล่อยนักโทษออกมา ขณะที่รายงานระบุว่าตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 รายและคนขับรถฉุกเฉินถูกยิงเสียชีวิตอีก 2 คน มีการบุกรุกเข้าไปในโรงพยาบาล มีการจับคนในโรงพยาบาลเป็นตัวประกัน รวมไปถึงการทำร้ายผู้หญิงที่ไม่ได้สวมฮิญาบ โดยกลุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นผู้กระทำในครั้งนี้คือกลุ่มไอซิส

ขณะที่ ไฟฟ้าภายในเมืองถูกตัดลง การมีการชักธงของ ISIS ขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากคนในพื้นที่ว่า มีการประกาศให้ประชาชนในเมืองมาราวี อพยพออกจากเมืองภายใน 5ชั่วโมง หลังมีการขู่ว่าจะมีระเบิดในเมืองนี้อีกหลายจุด ขณะที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายได้ปิดล้อมเมืองเอาไว้ทั้งหมดแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางการฟิลิปปินส์ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

ด้านผู้ใช้งานในโซเชียลมีเดีย พากันติดแฮชแท็ก #Prayformarawi และ #Prayfortheworld หลังจากมีเหตุการณ์รุนแรงในช่วงสองวันที่ผ่านมา ทั้งในไทย อังกฤษ และล่าสุดที่ฟิลิปปินส์

ด้านเว็ปไซต์ อินดิเพนเด้น รายงานว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ นาย Rodrigo Duterte เผยว่าจะจัดการกับกลุ่มไอซิสที่จะเข้ามาสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม แต่ถ้าหากไม่สามารถจัดการได้ ก็จำเป็นต้องประกาศใช้กฎอัยการศึก ทั้งยังกล่าวด้วยว่าถ้ากลุ่มไอซิส เผยขยายอิทธิพลเข้ามาในพื้นที่ จะมีการตอบโต้ขั้นรุนแรงโดยไม่สนเรื่องการริดรอนสิทธิมนุษยชนใดๆ ทั้งนั้น


วุ่นทั่วโลก!กลุ่มก่อการร้ายบุกยึดมาราวี  จนท.ยังควบคุมไม่ได้


วุ่นทั่วโลก!กลุ่มก่อการร้ายบุกยึดมาราวี  จนท.ยังควบคุมไม่ได้


วุ่นทั่วโลก!กลุ่มก่อการร้ายบุกยึดมาราวี  จนท.ยังควบคุมไม่ได้

Cr::isranews.org

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์