คู่รักหนุ่มสาวไต้หวันหลงบนเทือกเขาเนปาล 47 วัน เหลือรอดคนเดียว!! (มีคลิป)

คู่รักหนุ่มสาวไต้หวันหลงบนเทือกเขาเนปาล 47 วัน เหลือรอดคนเดียว!! (มีคลิป)

เอเอฟพีรายงานวันที่ 27 เม.ย. นายเหลียง เสิ่งเย่ นักเดินป่าชาวไต้หวันอายุ 20 ปี รอดชีวิตจากการหลงป่ากับแฟนสาวอยู่บนเขาในประเทศเนปาลนาน 47 วัน แต่ต้องเผชิญโศกนาฏกรรมที่น.ส.หลิว เฉินชุน อายุ 18 ปี คนรักต้องจากไป

คู่รักจากไต้หวันเดินทางไปเนปาลเพื่อเดินป่า แต่ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. ทางครอบครัวแจ้งต่อเจ้าหน้าที่เนปาลให้ช่วยเหลือ โดยพ่อนายเหลียงรุดเดินทางไปเนปาลด้วยตนเอง กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบทั้งสอง จึงรีบนำขึ้นเครื่องบินส่งโรงพยาบาลในกาฏมาณฑุ แต่ฝ่ายหญิงเสียชีวิตไปแล้ว 3 วันก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบ ส่วนนายเหลียงน้ำหนักตัวหายไป 30 ก.ก.

มาเทพ บาสเน็ต เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า หลังจากหลงทาง คู่รักคู่นี้เดินไปตามทางไหลของแม่น้ำด้วยความหวังว่าจะพบหมู่บ้าน แต่กลับไปเจอทางตันเป็นปลายทางของน้ำตกแล้วปีนกลับขึ้นมาไม่ได้ ไปอยู่ตรงช่องเขา ข้างหนึ่งที่ลึกลงไป 100 เมตร อีกข้างเป็นผาสูง เป็นสภาพเหมือนติดกับ แม้แต่กางเต๊นท์กับพื้นก็ทำไม่ได้ ตอนไปช่วย เอาเฮลิคอปเตอร์ลงก็ไม่ได้ ต้องหย่อนเชือกลงไปแล้วยกตัวขึ้นสู่อากาศ

ด้านนายเหลียงให้สัมภาษณ์เอเอฟพีว่า ช่วงที่หลงป่าอยู่นั้น อากาศเย็นยะเยือก ยากที่จะหลับได้ ตนและแฟนสาวอาศัยอาหารที่พกไปประทังชีวิต มีบะหมี่กับมันฝรั่ง แต่ต่อมาอาหารก็หมดลง เหลือแต่เกลือ ที่กินกับน้ำ ขณะนี้นายเหลียงอาการดีขึ้นแล้ว หลังน้ำหนักลดฮวบไปมาก และขาข้างขวาติดเชื้อ

จู เฉียงเชียะ เพื่อนของทั้งสองกล่าวว่า คู่รักคู่นี้ออกไปผจญภัยตามความฝัน ขี่จักรยานจากอินเดียไปเนปาล สาวหลิวคงพยายามที่จะมีชีวิตรอดให้ได้ เพราะทนมาอยู่นาน ตนเสียใจมากที่สุดท้ายเพื่อนหญิงไม่รอด เพราะผูกพันกันเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว

ด้านเพื่อนในโรงเรียนต่างส่งข้อความไว้อาลัยสาวหลิว และรำลึกว่าเป็นนักเรียนที่สดใส มักคอยหาสถานที่ใหม่ๆ ให้ได้ไปเยือนเสมอ

มีคลิปด้านล่าง

 

VVV
VVV
VV
VV
V
V

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์