สลด!! ด.ช.วัย 11 ถูกด.ญ.หลอกว่าฆ่าตัวตาย เลยปลิดชีพตัวเองตาม...

สลด!! ด.ช.วัย 11 ถูกด.ญ.หลอกว่าฆ่าตัวตาย เลยปลิดชีพตัวเองตาม...

เมื่อวันที่ 10 เม.ย วอชิงตันโพสต์ รายงานคดีสะเทือนใจสังคมอเมริกัน เมื่อเด็กชายไทเซน เบนซ์ วัย 11 ขวบ ฆ่าตัวตายโดยการแขวนคอตนเองในห้องนอนของบ้านพัก ที่เมืองมาร์เควตต์ รัฐมิชิแกน ว่า อัยการสั่งฟ้องเด็กหญิงวัย 13 ปี ผู้อาจเป็นต้นเหตุในการตายของเด็กชาย

การสอบสวนพบว่า ด.ช.ไทเซนเห็นโพสต์ทางโซเชียลมีเดียหลายโพสต์ระบุว่า เด็กหญิงที่ตนเองรักฆ่าตัวตายไปแล้ว ทำให้หนุ่มน้อยไทเซนคิดว่าเป็นเรื่องจริง จึงฆ่าตัวตายตามไป


สลด!! ด.ช.วัย 11 ถูกด.ญ.หลอกว่าฆ่าตัวตาย เลยปลิดชีพตัวเองตาม...

"เรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่กระทบโดยตรงกับเด็กชายคนนั้น ตามตรรกะแล้วมันเชื่อมโยงกัน เขาฆ่าตัวตายภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังได้รับข้อความ" นายแมตต์ วีซ์ อัยการ กล่าว

เด็กหญิงถูกตั้งข้อหาใช้สื่อโทรคมนาคมอย่างผิดจุดประสงค์ ส่งผลให้ต้องถูกควบคุมตัวโดยหน่วยงานด้านเด็กและเยาวชนเป็นเวลา 6 เดือน ตลอดจนใช้คอมพิวเตอร์ในการก่ออาชญากรรม ซึ่งอาจจะเพิ่มโทษนานขึ้นถึง 1 ปี ซึ่งทั้งสองกระทงเป็นคดีอาญาลหุโทษ

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 14 มี.ค. ตามการบอกเล่าของน.ส.แคทรินา กอสส์ แม่ของผู้ตาย ที่ระบุว่าหลังจากลูกกลับมาจากโรงเรียน ยังดูสดชื่นดีใจและภาคภูมิใจที่ผ่านการทดสอบในชั้นเรียนอยู่เลย ตนยังอบคุกกี้ให้ลูก หลังจากลูกขึ้นห้องไปแล้ว

แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ก่อนเวลา 22.00 น. เมื่อเคาะประตูเรียกลูก กลับไม่มีการตอบรับ ตนใช้กุญแจไขเข้าไป ทีแรกไม่พบลูกชายของตนอยู่ในห้อง กระทั่เปิดประตูตู้เสื้อผ้าก็พบลูกชายตนแขวนคออยู่ในตู้ ตนช็อกและเรียกหน่วยกู้ชีพมาโดยทันที แต่ไม่รอด ลูกไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

น.ส.กอสส์เผยว่า ลูกชายใช้แอพพลิเคชั่นสแนปแชทเป็นประจำ ซึ่งในคืนที่ตาย ด.ช.เบนซ์ได้พูดคุยกับอยู่กับเด็กหญิงวัย 13 ปีคนหนึ่ง ที่ใช้บัญชีของคนอื่นและบอกกับลูกชายตนว่า เด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว

"ลูกชายของดิฉันเป็นเด็กไม่รู้เรื่อง ใจดี และอ่อนต่อโลก ลูกฉันเชื่ออย่างสนิทใจในตัวแฟนของเขาและ ลูกดิฉันก็ปลิดชีพตัวเอง" แม่ของด.ช.เบนซ์ กล่าวด้วยความโศกเศร้า

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปร่วมแสดงความเสียใจให้แก่หนุ่มน้อย Tysen ได้ที่
 https://www.facebook.com/Prayers-to-Tysen-389344534780280/

 


ที่มา Washington Post

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์