ออสเตรเลียเจอมหันตภัยหนัก หลังพายุไซโคลนเดบบีพัดถล่ม

ออสเตรเลียเจอมหันตภัยหนัก หลังพายุไซโคลนเดบบีพัดถล่ม

ออสเตรเลียได้รับความเสียหายหนัก หลังพายุไซโคลนเดบบีพัดถล่มพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ อีกทั้ง อิทธิพลของพายุยังทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

ถึงแม้ว่าพายุไซโคลนเดบบีได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้วขณะเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังคงมีกำลังลมแรงและทำให้เกิดฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ว่า นครบริสเบน เมืองเอกของรัฐควีนส์แลนด์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างซันไชน์โคสต์และโกลด์โคสต์จะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง จนกว่าพายุลูกดังกล่าวจะเคลื่อนตัวออกห่างจากฝั่งในวันพรุ่งนี้

ด้านทีมกู้ภัยปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในเมืองแมคคายตลอดคืนที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 1 คนจากการถูกกำแพงพังทลายหล่นทับ อย่างไรก็ดี สภาพอากาศที่ย่ำแย่ทำให้การให้ความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก และยังมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านหลายคนติดอยู่ในบางพื้นที่

พายุไซโคลนเดบบีพัดถล่มชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงเหนือของออสเตรเลียด้วยความเร็วลม 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถูกจัดให้มีความรุนแรงในระดับที่ 4 อิทธิพลของพายุทำให้ถนนหลายสายน้ำท่วมและถูกตัดขาด กระแสไฟฟ้าดับ ต้นไม้หักโค่น โรงเรียนหลายร้อยแห่งปิดการเรียนการสอน บ้านเรือนและฟาร์มเกษตรล้วนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยมีการคาดการณ์ว่า มหันตภัยในครั้งอาจสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเป็นมูลค่ามหาศาล

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์