คืบหน้า!!เหตุผู้ก่อการร้ายโจมตีในลอนดอนยอดตายเพิ่มเป็น5ศพเจ็บ40คน

คืบหน้า!!เหตุผู้ก่อการร้ายโจมตีในลอนดอนยอดตายเพิ่มเป็น5ศพเจ็บ40คน

นายกรัฐมนตรีอังกฤษเรียกประชุมฉุกเฉินคณะกรรมการความมั่นคง ประณามก่อการร้ายโจมตีลอนดอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงลอนดอนยืนยันว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นเป็น 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 40 ราย

เมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุมีผู้ขับรถยนต์คันหนึ่งแล่นเข้าใส่ฝูงชนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้กับอาคารรัฐสภาอังกฤษเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ ได้เกิดเหตุกราดยิงด้านนอกอาคารรัฐสภา โดยผู้ก่อเหตุกราดยิงดังกล่าวก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต หลังจากที่เขาใช้มีดแทงตำรวจคนหนึ่งเสียชีวิต โดยตำรวจคนดังกล่าวชื่อ คีท พัลเมอร์ วัย 48 ปี และปฏิบัติหน้าที่ตำรวจมาเป็นเวลา 15 ปี

เหตุการณ์โจมตีซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาอ้างความรับผิดชอบแต่อย่างใด

ขณะที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จัดประชุมฉุกเฉินของคณะกรรมการความมั่นคง หลังเกิดเหตุโจมตีกรุงลอนดอน และกล่าวประณามเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอนว่า เป็นการก่อเหตุที่น่ารังเกียจและเลวร้ายมาก

"เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อคนร้ายรายหนึ่งขับรถพุ่งชนผู้คนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน รวมถึงตำรวจ 3 นายด้วย ต่อมาคนร้ายพกมีดมุ่งหน้าไปยังรัฐสภาอังกฤษและเผชิญหน้ากับตำรวจ ซึ่งมีตำรวจเสียชีวิต 1 นาย แต่คนร้ายก็ถูกวิสามัญเช่นกัน"นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าว

นายกรัฐมนตรีเมย์ ยังกล่าวยกย่องการทำงานของตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยว่า กล้าหาญมากที่เสี่ยงชีวิตปกป้องผู้คนในรัฐสภาให้ปลอดภัย อีกทั้งยังกล่าวแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวและเพื่อนของเหยื่อผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ยังเห็นว่า การเลือกสถานที่ก่อเหตุแสดงให้เห็นว่า นี่ไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างแน่นอน เพราะคนร้ายเลือกก่อเหตุที่ใจกลางกรุงลอนดอน ที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมมารวมกัน แต่อย่างไรก็ตาม ในวันรุ่งขึ้นการประชุมรัฐสภาจะยังดำเนินต่อไปตามปกติ ผู้คนจากทั่วโลกในกรุงลอนดอนจะลุกขึ้นเดินหน้าใช้ชีวิตอย่างปกติต่อไป เพราะพวกเราจะไม่ยอมแพ้ให้กับการก่อการรร้ายที่จะมาทำลายชีวิตของเรา

ที่มา Posttoday


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์