ผ่าตัดหญิงอ้วนอียิปต์น้ำหนักหายไป 100 กก.

ผ่าตัดหญิงอ้วนอียิปต์น้ำหนักหายไป 100 กก.

คณะแพทย์จากโรงพยาบาลไซฟี ในนครมุมไบ แถลงว่า คณะแพทย์ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดนางสาวอีมาน อาหมัด อับดุล เอล อาตี วัย 37 ปี ชาวอียิปต์ ด้วยวิธีการสลีฟ เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา การผ่าตัดเป็นไปอย่างปกติและมีการใช้ยาสลบ ขณะนี้นางสาวอีมานรับประทานอาหารเหลวได้ดี การรักษาขั้นต่อไปคณะแพทย์จะแก้ไขปัญหาทางการแพทย์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยให้เธอพร้อมบินกลับอียิปต์ได้โดยเร็วที่สุด

ก่อนผ่าตัด นางสาวอีมานมีน้ำหนักตัวถึงราว 500 กิโลกรัม จึงไม่เคยออกจากบ้านเลยเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว จนกระทั่งได้เดินทางมายังนครมุมไบเมื่อเดือนก่อนเพื่อผ่าตัดลดความอ้วน
นางมุฟฟาซาล ลักดาวลา หัวหน้าคณะแพทย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดินทางมาถึงมุมไบเมื่อต้นเดือน ก.พ. น้ำหนักตัวนางสาวอีมานหายไปกว่า 100 กิโลกรัม เหลือไม่ถึง 400 กิโลกรัมและจะค่อย ๆ ลดลงอีก จากการรักษาและช่วยเหลือของแพทย์


หญิงอียิปต์ผู้นี้เดินทางจากเมืองท่าอเล็กซานเดรีย ด้วยเครื่องบินแอร์บัสที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษมาถึงนครมุมไบเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ครอบครัวของเธอเล่าให้แพทย์ฟังว่า เมื่อยังเด็กนางสาวอีมานได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นโรคเท้าช้างทำให้แขนขาและร่างกายบางส่วนบวม จนแทบเคลื่อนไหวไม่ได้ เดือน ต.ค.ปีก่อน น้องสาวของเธอรีบติดต่อแพทย์ในอินเดียขอรับการรักษาเร่งด่วน

เดิมทีอินเดียไม่ออกวีซ่าให้นางสาวอีมานเข้าประเทศเธอจึงทวีตข้อความร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียโดยตรงจนได้วีซ่า แต่เธอต้องรอการเดินทางอีกนานมาก เนื่องจากไม่มีสายการบินได้อยากให้เธอโดยสารด้วย เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์