วิวาห์แบบไทยโรแมนติกโดนใจ คู่รักจีนหลงไหลบินลัดฟ้ารดน้ำสังข์

วิวาห์แบบไทยโรแมนติกโดนใจ คู่รักจีนหลงไหลบินลัดฟ้ารดน้ำสังข์


คู่รักชาวจีนหลงไหลการแต่งงานแบบประเพณีไทย ควงคู่บินลัดฟ้ามาทำพิธีที่เกาะสมุย หลังจากที่เคยมาเที่ยวแล้วประทับใจความงามธรรมชาติและน้ำใจคนไทย  

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่บริเวณชายหาดโรงแรมซีเลส บีชฟร้อนท์รีสอร์ท เกาะสมุย ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นางจุฑาพร เริงรณอาษา ประธานคณะทำงานด้านการท่องเที่ยว ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และนางสาวจง จิ้ง  เจ้าหน้าที่การตลาดของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานการท่องเที่ยวปักกิ่ง ได้นำคณะคู่บ่าวสาวจากประเทศจีนที่หลงไหลการแต่งงานแบบประเพณีไทย เดินทางบินมาแต่งงานที่อำเภอเกาะสมุย โดยมีนางนงเยาว์ จิรัญดร ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อ.เกาะสมุย และเจ้าหน้าที่สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ให้การต้อนรับ  

ก่อนหน้านี้คู่บ่าวสาว นายฉาง ไว และ น.ส.หวาง รุย นักท่องเที่ยวชาวจีนได้ประสานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปักกิ่ง เพื่อประสานและอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาทำพิธีแต่งงานที่เกาะสมุย โดยบรรยากาศของงาน นายฉาง ไว ได้แต่งชุดไทยเจ้าบ่าว เดินผ่านประตูเงิน ประตูทอง เพื่อเข้าไปหา น.ส.หวาง รุย เจ้าสาว  พร้อมคุกเข่าและยื่นช่อดอกไม้เพื่อขอแต่งงาน จากนั้นได้ทำพิธีรดน้ำสังข์แบบประเพณีไทย โดยมีนางจุฑาพร ทำหน้าที่เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวทำพิธีรดน้ำสังข์ และมีแขกที่มาร่วมงานร่วมกันรดน้ำสังข์ให้คู่บ่าวสาว 


หลังเสร็จสิ้นพิธี นายฉาง ไว เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า เนื่องจากประเพณีแต่งงานของไทยเป็นประเพณีไทยที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นเอกลักษณ์ และที่เดินทางมาแต่งงานที่เกาะสมุย เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มาท่องเที่ยวที่เกาะสมุย ประทับใจคนไทยที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ มีน้ำใจ และเกาะสมุยมีชายหาดธรรมชาติสวย น้ำทะเลใส จึงได้เดินทางมาแต่งงานที่เกาะสมุย 

ขณะที่ นางจุฑาพร กล่าวว่า ตอนนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ประชาสัมพันธ์และทำการตลาดคู่บ่าวสาวต่างชาติที่จะเดินทางมาฮันนีมูลที่เมืองไทย ซึ่งมีผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่สนใจติดต่อผ่านเข้ามา และเป็นการชูจุดเด่นและจุดขายนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาจัดงานแต่งงานที่เมืองไทยโดยเฉพาะที่เกาะสมุย และเป็นการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของเกาะสมุยและประเพณีไทย ทำให้ตลาดคู่ฮันนีมูนมีเพิ่มมากขึ้น จึงอยากฝากไปถึงผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในเรื่องของด้านการบริการและสถานที่เพื่อรับนักท่องเที่ยวคู่ฮันนีมูนที่จะเดินทางมา

 


วิวาห์แบบไทยโรแมนติกโดนใจ คู่รักจีนหลงไหลบินลัดฟ้ารดน้ำสังข์


วิวาห์แบบไทยโรแมนติกโดนใจ คู่รักจีนหลงไหลบินลัดฟ้ารดน้ำสังข์

ขอบคุณ ::::: dailynews.co.th/regional/554838

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์