นี่แหละเกาหลี!!! เปิดใจคุณยายออกมายืนขายตัว เพื่อหาเงินค่าหมอ

นี่แหละเกาหลี!!! เปิดใจคุณยายออกมายืนขายตัว เพื่อหาเงินค่าหมอ


ชาแนลนิวส์เอเชีย เปิดเรื่องราวของผู้หญิงสูงอายุของเกาหลีใต้จำนวนหลายร้อยคน ที่ต้องออกมายืนหาลูกค้าตามท้องถนน ขายบริการทางเพศ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงปากท้องและจ่ายค่ายารักษาโรค สะท้อนปัญหาสังคมในประเทศเกาหลี

ผู้หญิงสูงอายุที่ออกมาขายบริการทางเพศ ถูกเรียกว่า "บาคคัสเลดี้" อย่างเช่น มาดามปาร์ก (นามสมมติ) รายนี้ ด้วยอายุที่มาถึง 78 ปี เธอควรจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับลูกหลาน ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข แต่เพราะความยากจน ทำให้ต้องออกมายืนกว่าวันละ 6 ชั่วโมง เพื่อหาลูกค้าที่จะมาซื้อบริการทางเพศจากเธอ

ชาแนลนิวส์เอเชีย สัมภาษณ์มาดามปาร์ก เธอเปิดเผยว่า เธอต้องมาทำงานแบบนี้เพื่อจะได้มีเงินจ่ายค่ายา ประมาณ 250 ดอลลาร์ หรือราว 8,800 บาท ต่อเดือน มาดามปาร์กเป็นโรคปวดข้อ แม้เธอจะเดินได้ลำบาก แต่ต้องออกมาขายบริการที่บริเวณไม่ไกลจากย่านธุรกิจการค้ากลางกรุงโซล

"เพื่อที่จะอยู่รอด ฉันต้องปิดตาและทำให้มันผ่านไป หากวันไหนโชคดีจะได้ลูกค้าชายประมาณ 3-4 คน และจะได้เงินประมาณ 100,000 วอน (4,230 บาท)" มาดามปาร์กกล่าว

มาดามปาร์ก กล่าวเกี่ยวกับอดีตของเธอว่า เธอแต่งงานเมื่ออายุ 19 เมื่ออายุได้ประมาณ 20 กว่าๆ สามีที่เป็นนักพนัน เล่นพนันจนหมดตัวไม่เหลือแม้กระทั่งบ้าน ทิ้งเธอกับลูกๆ อีก 4 คน ไว้ลำพัง เธอและลูกๆ จึงไปอาศัยอยู่บ้านญาติ เธอต้องทำงานเป็นผู้ช่วยในครัว เงินไม่พอส่งลูกเข้าโรงเรียน ทุกวันนี้ลูกๆ จึงไม่มีเงินพอจะเลี้ยงดูเธอได้ ด้วยปัญหาต่างๆ ทำให้เธอต้องออกมาเป็นโสเภณี

การขายบริการเป็นเรื่องผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ มาดามปาร์กเคยถูกจับหลายครั้ง เธอกล่าวว่า "มันน่าอายเหลือเกิน ฉันอายมากเพราะฉันแก่แล้ว นอกจากฉันก็มีอีกคนหนึ่งอายุ 82 ปี และที่อายุประมาณ 60 ปี"

ศ.ลี โฮซุน ที่เป็นผู้ศึกษาเรื่องนี้ กล่าวว่า หญิงสูงอายุที่ออกมาขายบริการเหล่านี้ เพิ่งเริ่มทำงานแบบนี้เมื่ออายุมากขึ้นแล้ว ไม่ได้ทำมาตั้งแต่แรก ช่วงสามสี่ปีที่ผ่านมา แค่ที่เขตเดียวมีหญิงสูงอายุขายบริการมากถึง 300-400 คน โดยเริ่มมีผู้สูงอายุมีขายบริการตั้งแต่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 ที่หลายครอบครัวไม่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้อีกต่อไป ทำให้ผู้สูงอายุต้องออกมาหางานทำ และเมื่อไม่มีทักษะในการทำงานมากพอ หลายคนจึงต้องออกมาขายบริการนั่นเอง


ชมคลิป
WWW
WW
V


Cr.khaosod ,CNA Insider

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์