เนรคุณ! ลูกชาย-ลูกสะใภ้กระทำเยี่ยงสัตว์ จับแม่ขังไว้ในเล้าหมู(มีคลิป)

เนรคุณ! ลูกชาย-ลูกสะใภ้กระทำเยี่ยงสัตว์ จับแม่ขังไว้ในเล้าหมู(มีคลิป)

พลเมืองเน็ตชาวจีนก่นด่าเสียงขรม ลูกชาย-ลูกสะใภ้จับแม่ตัวเอง วัย 92 ปี ขังไว้ในเล้าหมูมาเป็นเวลานานหลายปี แถมยังทุบตีทำร้ายด้วย ก่อนที่แม่เฒ่าชาวจีนรายนี้จะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่พากันนำตัวออกมาจากสภาพอันเลวร้ายดังกล่าว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเรื่องนี้เมื่อวันศุกร์(13 ม.ค.) อ้างสื่อท้องถิ่นของจีนระบุว่า โลกออนไลน์พากันก่นด่าอย่างหนักเมื่อเห็นคลิปแม่เฒ่าชาวจีน แซ่หยาง วัย 92 ปี ถูกลูกชายและลูกสะใภ้ของตนเองจับขังไว้ในเล้าหมู โดยสื่อท้องถิ่นยังอ้างว่า ลูกชายและลูกสะใภ้ของแม่เฒ่าหยางไม่เพียงจัดหาอาหารหรือเสื้อผ้าให้แม่เฒ่าหยางไม่เพียงพอเท่านั้น แต่ยังตบตีดุด่าว่าแม่ของตัวเองด้วย

คลิปวิดีโอสภาพชีวิตอันน่าอนาถใจของแม่เฒ่าหยาง ถูกโพสต์บน เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนเหมือนกับทวิตเตอร์เมื่อเร็วๆนี้ เผยให้เห็นภาพแม่เฒ่าหยางที่พูดอย่างอ่อนแรงว่าตนมองไม่เห็น ขณะเขยิบตัวเข้าใกล้ซี่ลูกกรงที่กั้นขวางตัวเธอกับโลกภายนอกอยู่

อย่างไรก็ดี ลูกชายและลูกสะใภ้ของแม่เฒ่าหยางอ้างว่าแม่ของตนเองเข้าไปอยู่ในห้องครัวเอง ซึ่งอยู่ติดกับตัวบ้าน ไม่มีประตู มีเพียงลูกกรงเหล็กกั้นล้อมเอาไว้ โดยพวกเขาปฏิเสธว่าไม่ได้ขังแม่ไว้ในเล้าหมู

ภาพถ่ายที่ปรากฎต่อมาเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของทางการจีนเข้ามาช่วยเหลือแม่เฒ่าหยางออกไปจากบ้านหลังนี้เมื่อต้นเดือนมกราคม โดยขณะนี้แม่เฒ่าหยางกำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น แต่อาการยังไม่ฟื้นตัวขึ้นดีนัก

ในคำก่นด่าของชาวเน็ตต่างประณามพฤติกรรมของลูกชายและลูกสะใภ้ว่า โหดร้ายผิดมนุษย์ และกระทำเยี่ยงสัตว์ กรณีนี้ยังจุดประเด็นถกเถียงถึงการดูแลประชากรผู้สูงอายุในสังคมจีน ชาติที่มีประชากรมากที่สุดในโลกขึ้นด้วย ในขณะที่ปัจจุบันจีนมีประชากรผู้สูงอายุ ซึ่งมีอายุ 60 ปีขึ้นไป มากถึงกว่า 212 ล้านคนแล้ว


ชมคลิป
WWW
WW
V


CR.Shanghaiist ,matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์